Hiệu quả từ hoạt động xung kích tình nguyện của lực lượng trí thức, khoa học trẻ TP.HCM

Mai Thy| 31/12/2018 16:32

KHPTO - Vừa qua tại TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Trí thức khoa học trẻ tình nguyện TP.HCM” lần 9 năm 2018. Đây là dịp để Ban tổ chức và lực lượng trí thức trẻ tổng kết lại hoạt động của chương trình trong năm 2018, xây dựng góp nội dung hoạt động cho chương trình năm 2019 và khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự thành công chung của chương trình.

Chương trình được triển khai, tổ chức từ tháng 2 đến tháng 11. Đối tượng tham gia là trí thức trẻ hiện đang là thành viên câu lạc bộ các nhà khoa học trẻ TP.HCM; chủ nhiệm đề tài tham gia chương trình Vườn ươm; giảng viên - giáo viên, sinh viên, các nhà khoa học trẻ; các chuyên gia, cán bộ, công chức... 

Trong năm 2018 đã có 200 trí thức trẻ tham gia chương trình với 13 đội hình khoa học, thực hiện 50 chuyên đề tư vấn, chuyển giao kỹ thuật và sân chơi khoa học, phục vụ hơn 13.000 người dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận, tập trung vào 5 mảng nội dung lớn: Xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế nông thôn; Bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; Sân chơi khoa học vui và Chuyến xe tri thức; Xung kích phục vụ địa bàn nông thôn và miền núi; Xung kích vì văn minh đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chương trình Trí thức trẻ khoa học trẻ tình nguyện TP.HCM lần 9 năm 2018 do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức với sự hỗ trợ của Sở KH&CN TP.HCM. Ý nghĩa và việc làm thiết thực của chương trình trong những năm qua là tập hợp, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của lực lượng trí thức, khoa học trẻ thành phố. Qua đó, chương trình là cầu nối mang kiến thức khoa học, kỹ thuật và công nghệ của lực lượng trí thức trẻ để giới thiệu, tư vấn, hướng dẫn, chuyển giao, đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển thành phố, đặc biệt là chương trình nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ hoạt động xung kích tình nguyện của lực lượng trí thức, khoa học trẻ TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO