Hiệu quả công tác vận động hiến máu tình nguyện

V.H| 29/06/2019 11:26

KHPTO - Năm 2018, toàn quốc đã vận động và tiếp nhận được hơn 1.336 triệu đơn vị máu, trong đó 98,3% lượng máu tiếp nhận từ người hiến máu tình nguyện, tương đương 1,68% dân số tham gia hiến máu. Đây là những con số ấn tượng được đưa ra tại Hội nghị toàn quốc triển khai công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2019.

Đặc biệt, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được đẩy mạnh, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng; giúp nâng cao nhận thức, quan niệm của người dân về hiến máu tình nguyện. Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện các cấp đã tổ chức hơn 16 ngàn cuộc tuyên truyền, vận động với gần 1.195 triệu lượt người tham dự.

Khẳng định những đóng góp của phong trào hiến máu tình nguyện, phụ trách trung tâm máu quốc gia, phó viện trưởng Viện huyết học và truyền máu trung ương, BS.CKII. Phạm Tuấn Dương cho biết: Những bước phát triển nhanh chóng của phong trào hiến máu tình nguyện hàng năm đã góp phần rất lớn vào sự phát triển chung của ngành truyền máu Việt Nam cũng như nền y học hiện đại. Viện huyết học và truyền máu trung ương là một đơn vị đầu ngành về huyết học và truyền máu của cả nước, mỗi ngày điều trị cho trên 1.400 bệnh nhân bị bệnh về máu. Viện còn là cơ sở tiếp nhận, sàng lọc, điều chế và cung cấp máu cho các bệnh viện lớn nhất cả nước. Năm 2018, viện đã tiếp nhận được 323.615 đơn vị máu (chiếm trên 24% tổng lượng máu của cả nước), trong đó hiến máu tình nguyện là 317.513 đơn vị máu (tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả công tác vận động hiến máu tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO