Hiến máu tình nguyện – nét đẹp văn hóa của Nguyên Kim Computer

TÔN GIA QUYỀN| 02/10/2019 21:32

KHPTO - Công ty Nguyên Kim Computer vừa phối hợp với Hội chữ thập đỏ phường Nguyễn Cư Trinh (Q.1, TP.HCM) tổ chức chương trình ‘Sắc hồng Nguyên Kim 2019’ với thông điệp “Trao giọt máu gửi tấm lòng”, hôm 28/9, nhằm chia sẻ trách nhiệm với xã hội cũng như lan tỏa những thông điệp tốt đẹp.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hành động và trở thành một nét văn hóa đặc trưng của Nguyên Kim từ những ngày đầu thành lập doanh nghiệp. Hàng năm, Nguyên Kim Computer luôn dành một phần kinh phí để thực hiện các chương trình xã hội ý nghĩa hướng đến những mảnh đời bất hạnh, người già neo đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa.

Trong đó, hiến máu nhân đạo là chương trình có ý nghĩa lớn, nằm trong chiến lược xây dựng văn hóa với triết lý đóng góp một phần sức lực cho xã hội và sự phát triển của đất nước, con người Việt Nam.

Ban giám đốc Công ty Nguyên Kim Computer đã kêu gọi toàn thể nhân viên đang làm việc tại công ty, người thân của nhân viên, cùng những đoàn thể, tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại khu vực phường Nguyễn Cư Trinh tham gia hiến máu.

Kết quả, có những sinh viên, nhân viên ở quận Thủ Đức (TP.HCM) đã không ngại đường xa, cũng đến tham gia hiến máu nhân đạo cùng Nguyên Kim Computer, sau khi đọc được tin tức mà công ty đã công bố trên trang web.

Trần Thái Hùng (25 tuổi) cho hay, đã tranh thủ chạy qua công ty để được hiến máu vì “muốn làm một người có ích cho xã hội, mong muốn tiếp máu, cứu sống người khác”.

Thậm chí có những người dân trên địa bàn phường, khách hàng, du khách vô tình thấy chương trình này cũng ghé vào tham gia hiến máu.

Đặc biệt trong số đó có cặp vợ chồng Phạm Thị Mỹ Linh và Nguyễn Hồng Đức (42 tuổi) rất thích hiến máu nhân đạo, chỉ cần biết là hai vợ chồng đều tham gia. Đây là lần thứ 23 anh chị cùng nhau hiến máu.

Đại diện ban giám đốc Nguyên Kim Computer, ông Bùi Quang Bảo, chia sẻ: “Với tinh thần chia sẻ trách nhiệm với xã hội, chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp yêu thương, trách nhiệm đến với cộng đồng, đặc biệt là những người trẻ, tương lai của xã hội”.

Sau khi tiếp nhận, thăm khám, kiểm tra và hiến máu, ngày hội ‘Sắc hồng Nguyên Kim 2019’ đã có hơn 300 đơn vị máu được hiến và được Hội chữ thập đỏ tiếp nhận.

Những năm gần đây, nhu cầu cần máu tăng đột biến, mỗi ngày có hàng ngàn ca cấp cứu, phẫu thuật, tai nạn, chữa trị ung thư… diễn ra, và cứ mỗi 10 bệnh nhân nhập viện thì có 1 bệnh nhân cần máu. Để đủ cung cấp, mỗi năm cần khoảng 1,8 triệu đơn vị máu nhưng chỉ 54% nhu cầu được đáp ứng và 97% trong đó đến từ việc hiến máu tình nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiến máu tình nguyện – nét đẹp văn hóa của Nguyên Kim Computer
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO