Hết lo lắng vì bệnh suy giãn tĩnh mạch

Trung Dũng| 10/12/2018 14:37

KHPTO - Khoa phẫu thuật tim mạch lồng ngực, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á – Vĩnh Long (BVXA – VL) cùng với sự hỗ trợ của đoàn chuyên gia bác sĩ Bệnh viên đại học y dược TP. HCM đã thực hiện thành công phương pháp laser nội mạch cho hai bệnh nhân nữ L.T.H. (H. Long Hồ) và T.P.T. (Vĩnh Long) được chẩn đoán là giãn tĩnh mạch hai chi dưới. Phương pháp này ít biến chứng và bệnh nhân có thể xuất viện trong ngày.

Cả hai bệnh nhân đều cho biết bị tê, đau, phù chân, vọp bẻ, mạch máu nổi ngoằn ngoèo hai chi dưới, có uống thuốc và điều trị nhiều nơi nhưng vẫn không thuyên giảm. Qua thăm khám và kết quả cận lâm sàng ghi nhận bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch hai chi dưới độ II và có chỉ định can thiệp điều trị.

Với hai trường hợp này, phương pháp được lựa chọn là laser nội mạch. Cụ thể: các bác sĩ sẽ dùng tia laser để làm bất hoạt tĩnh mạch bị giãn. Đây là phương pháp mới nhưng đã cho thấy sự vượt trội hơn những phương pháp khác trong điều trị giãn tĩnh mạch, vì an toàn , ít gây biến chứng kể cả đối với những bệnh nhân có yếu tố nguy cơ cao, không gây đau đớn, không để lại sẹo, hiệu quả tức thời, người bệnh có thể đi lại vài giờ sau mổ và có thể xuất viện trong ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết lo lắng vì bệnh suy giãn tĩnh mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO