Hệ thống trạm định vị vệ tinh quốc gia

T.L| 09/09/2020 08:49

KHPTO - Hệ thống được đưa vào hoạt động từ tháng 12/2019, gồm 24 trạm cơ bản phân bố đều trên cả nước có khoảng cách trung bình giữa các trạm 150 - 200 km được sử dụng làm khung tham chiếu quốc gia, nghiên cứu khoa học về Trái đất, xác định dịch chuyển mảng được xác định với độ chính xác cỡ mm.

Các khu vực đồng bằng Bắc bộ, Trung Trung bộ và Nam bộ được chêm dày bởi 41 trạm định vị vệ tinh có khoảng cách trung bình giữa các trạm từ 50 - 80 km nhằm cung cấp dịch vụ định vị thời gian thực độ chính xác cao cỡ cm.

Dữ liệu của 65 trạm định vị vệ tinh quốc gia được truyền trực tiếp qua mạng Internet về Trung tâm xử lý dữ liệu tại Hà Nội để xử lý tính toán và cung cấp cho người sử dụng qua hệ thống sóng 3G, 4G theo thời gian thực.

Hiện nay, người sử dụng đã có thể đăng ký miễn phí các dịch vụ định vị mà hệ thống cung cấp cho thiết bị của mình tại địa chỉ http://vngeonet.vn.

Với ưu điểm có độ chính xác cao, thời gian định vị nhanh, công nghệ trạm định vị vệ tinh quốc gia sẽ dần thay thế các công nghệ đo đạc truyền thống trong tương lai. Ngoài lĩnh vực đo đạc và bản đồ, công nghệ này còn được ứng dụng hiệu quả trong công tác định vị, dẫn đường, giao thông, xây dựng, nông nghiệp, quản lý phương tiện, thiết bị, du lịch và là một thành phần không thể thiếu trong việc xây dựng các thành phố thông minh, vận tải hàng hóa đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống trạm định vị vệ tinh quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO