Hệ thống thông tin đăng ký xét tuyển của Đại học quốc gia TP.HCM

Anh Thư| 10/02/2017 21:35

KHPTO - Đại học quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) đã xây dựng hệ thống thông tin đăng ký xét tuyển đại học, cao đăng nhằm hướng đến các mục tiêu:

-Thống nhất về nội dung đăng ký xét tuyển, có thể theo dõi tình hình hồ sơ dự tuyển, thống kê số liệu dự tuyển và kết qua tuyền sinh theo trường, ngành/nhóm ngành, khu vực; chia sẻ thông tin đăng ký dự tuyển của các thí sinh có đăng ký vào nhiều hơn một đơn vị để kiểm soát tình trạng ảo trong các đơn vị của ĐHQG-HCM.
-Các đơn vị có thể rút trích dữ liệu để phục vụ công tác tuyển sinh cũng như cập nhật các dữ liệu cần thiết về hệ thống chung cua ĐHQG- HCM.
- Cung cấp thông tin tuyển sinh của cả hệ thống (các đơn vị) , nhận tư vấn hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh trực tuyến giúp thí sinh định hướng việc chọn ngành dự tuyển phù hợp với năng lực và sở thích; cho phép thí sinh đăng ký nguyện vọng theo quy định.
Với chủ trương và tính nhất quán trong toàn ĐHQG-HCM nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng, đề án đã mang lại một số kết quả cụ thể:
- Xây dựng được trang thông tin tuyển sinh chung (http://tuyensinh.vnuhcm.edu.vn) của ĐHQG-HCM đem lại nhiều tiện ích: cung cấp thông tin, phương án tuyển sinh thống nhất trong toàn ĐHQG- HCM năm 2016; cho phép người dùng tra cứu và truy cập thông tin bằng nhiều phương thức khác nhau như chọn trường/đơn vị thành viên - tra cứu và truy cập thông tin các ngành, các chương trình đào tạo, điểm chuẩn các năm hoặc chọn ngành học - tra cứu và truy cập thông tin các trường/đơn vị thành viên có tổ chức đào tạo ngành đã chọn, nội dung đào tạo và đặc điểm đào tạo ngành học tại từng trường/đơn vị thành viên; thông tin tư vấn hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh cho thí sinh; đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trực tuyến...
Trong 15 ngày đăng ký của nguyện vọng đầu tiên, số lượng người truy cập trang tuyển sinh của ĐHQG-HCM lên đến 22.000. Trong đó, trung bình mỗi người truy cập từ 6 - 7 trang thông tin thành phần. Điều này cho thấy sự quan tâm của người sử dụng không chỉ thể hiện ở số lượng mà còn ở cả mức độ truy cập thông tin của từng người dùng.
-Xây dựng được hệ thống đăng ký thông tin xét tuyển chung của ĐHQG-HCM, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác tuyển sinh. Đặc biệt là ở các phương diện: thống nhất công tác đăng ký xét tuyển và xử lý thông tin đăng ký xét tuyển; đáp ứng các phương thức đăng ký xét tuyển như trực tuyến, qua đường bưu điện, trực tiếp tại đơn vị hoặc các phương thức đăng ký xét tuyển khác do đơn vị quy định; tích hợp báo cáo thống kê chi tiết về tình hình đăng ký xét tuyển của các đơn vị theo nhiều tiêu chí khác nhau tùy theo mục đích; hệ thống đã được triển khai một cách đồng bộ và hỗ trợ hiệu quả cho công tác đăng ký xét tuyển tại các đơn vị thành viên.
Hệ thống thông tin đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016 của ĐHQG-HCM không chỉ góp phần xây dựng được một kênh thông tin tuyển sinh thống nhất trong toàn hệ thống ĐHQC- HCM, mà còn tạo lập được công cụ hỗ trợ hiệu quả cho công tác đăng ký xét tuyển tại từng đơn vị.
Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai đồng bộ đến từng đơn vị trong một khoảng thời gian ngắn của các đợt tuyển sinh theo quy định trong năm 2016, nhưng những kết quả đạt được của đề án sẽ là sự chuẩn bị cần thiết cho những bư¬ớc đi xa hơn trong việc thống nhất công tác xét tuyển dựa trên kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG - HCM tổ chức trong tương lai.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống thông tin đăng ký xét tuyển của Đại học quốc gia TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO