Hệ thống theo dõi đường huyết liên tục 288 lần mỗi ngày

HỒNG DUNG| 11/06/2018 17:46

KHPTO - Bệnh viện quốc tế City vừa ứng dụng hệ thống theo dõi đường máu liên tục bằng máy CGM, là một thiết bị theo dõi đường huyết liên tục 24 giờ trong ngày.

Trước đây, các bệnh nhân thường được chỉ định dùng phương pháp truyền thống là chích máu ngón tay để đo lượng đường trong máu. Nhưng giải pháp này chỉ đo được đường huyết ở một thời điểm. Qua đó, người bệnh có thể biết được chỉ số đường máu liên tục. Đặc biệt, một ngày máy sẽ đo được 288 lần và không cần phải đâm kim gây đau đớn.

Với hệ thống theo dõi đường huyết liên tục (CGM), kết quả được truyền tới một thiết bị màn hình nhỏ AGP - là biểu đồ trực quan tổng hợp biến thiên đường máu và mô hình đường máu phổ quát trong khoảng thời gian theo dõi.

Đặc biệt, người bệnh có thể tùy chỉnh chế độ bơm insulin nhanh, chậm tùy vào thực trạng đường huyết của mình. Thậm chí, máy sẽ báo động nếu mức độ đường huyết của bạn quá cao đồng thời với bơm insulin thông minh để giữ đường huyết ở mức tối ưu. Vì vậy, khi đeo máy, người bệnh thoải mái ăn uống trong sự kiểm soát và quản lý chỉ số chặt chẽ của máy.

Hệ thống CGM đã được công nhận và chuẩn hóa quốc tế.

Máy thiết kế nhỏ gọn, chỉ bằng đốt ngón tay nên người bệnh sẽ thoải mái sinh hoạt, thậm chí có thể bơi, tắm rửa bình thường mà không cần phải tháo máy.

Theo BS. Lê Minh Quang, Bệnh viện quốc tế City, thiết bị này hữu ích trong việc theo dõi đường huyết đối với bệnh tiểu đường thai kỳ.

Bệnh tiểu đường thai kỳ được chẩn đoán trong quá trình mang thai khi cơ thể của bạn không thể đáp ứng với nhu cầu insulin tăng thêm dẫn đến tăng cao đường máu.

Nếu bệnh tiểu đường thai kỳ không được theo dõi và quản lý tốt, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng như trẻ sinh thừa cân, sẩy thai hoặc thai lưu.

Trẻ thừa cân có thể tăng nguy cơ chấn thương lúc sinh, khi mổ lấy thai, sinh bằng forceps, tăng nhu cầu săn sóc đặc biệt cho trẻ sau sinh.

Ngoài ra, những biến chứng khác có thể gặp như sẩy thai hoặc sinh non. Điều quan trọng là cần theo dõi mức đường máu thường xuyên để đảm bảo mức đường máu luôn nằm trong mục tiêu điều trị. Đội ngũ y tế có thể hướng dẫn cho bạn cách theo dõi và hiểu rõ về con số đường máu của bạn nhằm giúp đảm bảo điều trị hiệu quả và điều chỉnh điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống theo dõi đường huyết liên tục 288 lần mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO