Hệ thống quản lý người cách ly, người bệnh Covid-19 “made in Vietnam”

T.L| 09/07/2021 23:25

KHPTO - Thiết bị quản lý, giám sát người cách ly và người bệnh Covid-19 do Công ty cổ phần nghiên cứu và phát triển công nghệ ND (Công ty ND Tech) sáng chế, có giá thành bằng một nửa so với nước ngoài (7 - 10 USD so với 20 USD của Hàn Quốc).

Công ty đã đưa ra rất nhiều giải pháp tối ưu cho hệ thống này. Chẳng hạn như giải pháp dùng ứng dụng GPS: với giải pháp này, người cách ly phải cài đặt ứng dụng cách ly lên điện thoại smartphone và bật chế độ GPS. Hệ thống sẽ cảnh báo khi người cách ly cầm điện thoại ra khỏi vùng cách ly, tắt chế độ GPS, tắt điện thoại.

Giải pháp dùng ứng dụng GPS và vòng đeo an toàn: người cách ly phải cài đặt ứng dụng cách ly lên điện thoại smartphone, bật chế độ GPS và đeo vòng an toàn. Hệ thống sẽ cảnh báo khi vòng mất kết nối với điện thoại (cắt, hoặc lấy vòng rời xa điện thoại), cầm điện thoại ra khỏi vùng cách ly, tắt chế độ GPS, tắt điện thoại.

Giải pháp dùng thiết bị N-NET (thiết bị quản lý vào/ra): người cách ly cần dùng điện thoại smartphone và kết nối vào thiết bị N-NET của công ty cung cấp. Hệ thống sẽ cảnh báo khi điện thoại mất kết nối với thiết bị N-NET, tắt điện thoại...

Giải pháp dùng thiết bị N-BLUE (thiết bị quản lý vòng an toàn): giải pháp này chỉ yêu cầu người cách ly đeo vòng an toàn. Hệ thống sẽ cảnh báo khi vòng mất kết nối với thiết bị N-BLUE (cắt hoặc ra đeo vòng ra khỏi điểm cách ly).

Để nhanh chóng đưa những giải pháp trên ứng dụng vào thực tế, Công ty TNHH NDTech đã triển khai hệ thống phần mềm quản lý và những trang thiết bị đi kèm.

Hệ thống quản lý cách ly phòng Covid-19 (http://antiCovid19.vn/): được xây dựng trên nền tảng web, hoạt động qua môi trường Internet, giúp người quản lý thao tác giám sát mọi nơi chỉ cần kết nối Internet. Hệ thống có rất nhiều đặc tính ưu việt như thiết lập các điểm cách ly; nhận và xử lý dữ liệu, cảnh báo cách ly từ ứng dụng di động, từ thiết bị N-NET và từ thiết bị N-BLUE tại các địa điểm cách ly gửi lên; thống kê, tổng hợp báo cáo lịch sử, cảnh báo của người cách ly…

Ứng dụng di động dành cho người quản lý: được cài đặt trên điện thoại thông minh Android của cán bộ quản lý cách ly nhằm cảnh báo sớm cho cán bộ quản lý biết được thực trạng của những người cách ly mà mình đang quản lý. Truy vết lộ trình nếu rời khỏi địa điểm cách ly, xử lý và điều phối vi phạm cách ly.

Ứng dụng di động dành cho người cách ly: được cài đặt trên điện thoại thông minh của người cách ly, nhằm gửi các cảnh báo vi phạm về trung tâm khi người cách ly vi phạm, các cảnh báo cụ thể như đi ra ngoài vị trí cho phép, không kết nối được vòng an toàn. Ứng dụng tự cảnh báo (phát âm thanh và màn hình điện thoại nháy theo màu của cảnh báo) cho người cách ly để bản thân người cách ly hiểu mình đang vi phạm điều gì.

Các trang thiết bị đi kèm gồm có thiết bị N-NET, thiết bị N-BLUE. Thiết bị N-NET giám sát các thiết bị kết nối Internet (smartphone) của người cách ly tại các địa điểm cách ly. Thiết bị N-BLUE giám sát các vòng an toàn đã được đeo vào tay người cách ly. Cả hai thiết bị này nhằm xác định người cách ly ở trong vùng cách ly hay đi ra ngoài. Còn vòng an toàn được đeo vào tay của người cách ly nhằm cảnh báo các trường hợp như người cách ly rời bỏ điểm cách ly để đi ra ngoài, tháo/cắt vòng. Đặc điểm chính của vòng là khả năng chống nước, gọn nhẹ và dung lượng pin đáp ứng tốt cho thời gian cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống quản lý người cách ly, người bệnh Covid-19 “made in Vietnam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO