Hệ thống phần mềm báo động khẩn trong bệnh viện

  • 16:39 ,11/04/2019
KHPTO - Thay vì báo động loa hay đánh kẻng, Bệnh viện nhân dân Gia Định (TP.HCM) vừa triển khai hệ thống “code grey”. Đây với hình thức gọi tự động “auto call”, nhằm tập trung lực lượng bảo vệ nhanh nhất khi có tình huống mất an ninh, trật tự. Bằng các thuật toán kỹ thuật, phòng công nghệ thông tin của bệnh viện đã kết nối với danh sách số điện thoại của các nhân viên liên quan vào phần mềm, khi nhấn nút báo động, hệ thống sẽ tự động gọi trực tiếp đến nhân viên cần được hỗ trợ.

Với quy trình mới, khi có tình huống khẩn cấp xảy ra, những người được phân công nhiệm vụ sẽ có mặt sớm nhất để giải quyết. Điều này giúp các y bác sĩ có thể yên tâm làm nhiệm vụ, không gián đoạn việc cấp cứu bệnh nhân cũng như ảnh hưởng đến thân nhân tại bệnh viện.

Bệnh viện nhân dân Gia Định hiện triển khai 4 code hỗ trợ khẩn cấp, bao gồm code blue (hỗ trợ khẩn cấp khi có tình huống bệnh nhân đột ngột ngưng tim, ngưng thở tại các khoa), code red (hỗ trợ khẩn cấp khi có tình huống báo cháy), code grey (hỗ trợ khẩn cấp khi có tình huống mất an ninh, trật tự) và báo động đỏ quy tụ bác sĩ nhiều chuyên khoa cứu sống các bệnh nhân nguy kịch.

CẨM HỒNG
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email