Hệ thống học trực tuyến mở miễn phí cho cộng đồng

T.L| 19/01/2021 16:47

KHPTO - Ngày 16/1, Trường đại học mở TP.HCM đã ra mắt hệ thống VMOOCs (Việt Nam’s MOOCs) - cung cấp khóa học trực tuyến miễn phí cho cộng đồng.

Trên nền tảng đó, Trường đại học mở TP.HCM đã xây dựng và phát triển hệ thống VMOOCs (Việt Nam’s MOOCs) nhằm cung cấp khóa học trực tuyến miễn phí cho cộng đồng.

VMOOCs cung cấp các khóa học miễn phí cho mọi người dân có nhu cầu học tập để có kiến thức phục vụ cho công việc, đời sống.

Các khóa học được xây dựng theo tiêu chuẩn của Tổ chức Quality Matters (Mỹ), với nhiều ngành nghề, lĩnh vực phục vụ đa ngành, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội.

Thông qua hệ thống VMOOCs, người học chỉ cần có thiết bị kết nối Internet là có thể chủ động học ở mọi lúc mọi nơi, học đa ngành, đa kỹ năng.

Bài học được thiết kế có tính ứng dụng thực tiễn cao, bên cạnh các khóa chuyên ngành mang tính học thuật là các khóa học kỹ năng gần gũi với đời sống. Qua đó, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời cho tất cả mọi người ở nhiều độ tuổi, ngành nghề khác nhau.

VMOOCs hiện có hơn 40 khóa học ở các lĩnh vực quản trị - kinh doanh, tài chính – ngân hàng, luật, ngoại ngữ…

Khóa học được tính theo modul, người học hoàn thành trên 70% khóa học sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học.

PGS.TS. Nguyễn Minh Hà - hiệu trưởng Trường đại học mở TP.HCM nhấn mạnh, mục tiêu của việc xây dựng và phát triển VMOOCs là góp phần nâng cao dân trí, thúc đẩy việc học tập suốt đời của người dân, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Vì vậy, trường cũng mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp, trường học chung tay tham gia xây dựng, cung cấp khóa học phục vụ cộng đồng. Theo đó, các khóa học được đưa lên hệ thống VMOOCs đều trên cơ sở tôn trọng bản quyền nơi tạo ra khóa học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống học trực tuyến mở miễn phí cho cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO