Hấp dẫn khu du lịch Mùa Xuân

THÀNH HIỆP| 18/06/2019 08:00

KHPTO - Khu du lịch Mùa Xuân, còn gọi là Khu du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng tại ấp Mùa Xuân, xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, cách trung tâm thị xã Ngã Bảy 5 km.

Nơi đây có 80 ha rừng, hầu hết là rừng tràm hoang sơ với hệ sinh thái vô cùng độc đáo. Ai có đến rồi mới cảm nhận được nơi đây là một không gian vùng quê thật lãng mạn, yên bình, rất thích hợp với những tâm hồn yêu thích thiên nhiên, cần thư giãn hoặc nghỉ dưỡng sau những ngày lao động mệt mỏi.

Với hệ sinh thái đa dạng và phong phú, Khu du lịch Mùa Xuân hiện có 50 loài chim cò với khoảng 20 ngàn cá thể, gồm các loại cò trắng, cò ốc, cồng cộc, tu hú, vạc, bìm bịp… trong đó có nhiều loài quý hiếm như giang sen, cò nhạn, điên điển… Anh Lê Hồng Thanh, đội trưởng đội tàu xe khu du lịch cho biết, chim cò tụ hội về đây chỉ mới vài năm nhưng chúng sinh sôi ngày càng nhiều.

Khách tham quan đến đây mua vé vào cổng 60.000 đ/người, sau đó có xe điện chở miễn phí từ cổng đến tận khu trung tâm và vòng quanh cánh rừng Mùa Xuân dài khỏang 2 km. Mọi người ngồi trên xe vừa hít thở không khí trong lành vừa ngắm nhìn trời mây và nghe tiếng chim hót thật thỏa thích. Nếu muốn tận mắt nhìn đàn chim xoải cánh thì mua thêm vé (50.000 đ/người), nhân viên phục vụ sẽ đưa mọi người vào sân chim bằng xuồng composit tha hồ mà thưởng ngoạn và quay phim chụp ảnh vào buổi sáng và sau 15 giờ mỗi ngày. Trên cánh đồng tràm bao la, mỗi lần nghe tiếng máy vỏ lãi đến gần, hàng mấy chục loại chim trời tung cánh làm xao động cả một góc rừng, gợi lên khung cảnh đồng quê thật thanh bình.

Đến Khu du lịch Mùa Xuân, khách tham quan sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ trong lành và được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, nơi

có những khu rừng tràm bạt ngàn, với những dòng kênh, mương chạy dài thẳng tắp đến tận các khu rừng. Chính các dòng kênh này là nơi lưu trú của nhiều loài cá đồng và loài lưỡng cư. Ai muốn nhìn bao quát Khu sinh thái Lung Ngọc Hoàng có thể trèo lên ngọn tháp cao 25 mét tha hồ mà quan sát. Nơi đây còn là khung cảnh lý tưởng để chụp ảnh cưới và ảnh lưu niệm.

Du khách đến đây đông nhất là ngày cuối tuần. Để đáp ứng nhu cầu khách tham quan, công ty du lịch đã đầu tư hệ thống xe điện, xuồng máy, xe đạp và khai thác nhiều dịch vụ hấp dẫn như bơi xuồng câu cá hoặc khám phá những con đường bèo xanh ngút ngàn. Ai thích trải nghiệm thì đi cầu trên ván, bơi vịt hoặc tham gia các trò chơi thời ấu thơ. Ngoài ra, nơi đây còn có khách sạn phục vụ khách lưu trú qua đêm, nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn dân dã đồng quê, đặc biệt là chương trình giao lưu đờn ca tài tử dành cho những người yêu cổ nhạc.

Khu du lịch Mùa Xuân còn có những nét nổi bật mà nơi khác không có, đó là ngoài tham quan du ngoạn, mua sắm hàng lưu niệm còn được trải nghiệm về các nghề thủ công truyền thống, nấu rượu, chăn nuôi, trồng trọt. Hiện khu du lịch có một trại nuôi trên 20.000 con vịt trời, một khu vườn trồng nhiều loại trái cây đặc sản có giá trị kinh tế cao.

2._YYYng_vao_san_chim_khu_du_lYch_Mua_Xuan

Đường vào sân chim khu du lịch Mùa Xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn khu du lịch Mùa Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO