Hàng loạt công nghệ đột phá trong thế hệ tivi Bravia XR 2022 mới của Sony

CAO KIẾN Ý| 27/04/2022 17:21

KHPTO - Tivi Bravia XR 2022 mới với các dòng X95K 4K Mini LED, A90K (Master Series), A80K 4K OLED và X90K 4K (Full array LED) là thế hệ tivi mới vừa được Sony Electronics Việt Nam ra mắt hôm 27/4 tại TP.HCM cùng nhiều dòng sản phẩm chuyên về nghe, nhìn khác.

Về kích thước, tivi X95K 4K Mini LED có các kích thước 85, 75 và 65 inch; trong khi tivi A80K OLED có kích thước 77, 65 và 55 inch; còn tivi X90K 4K LED thì có các kích thước 75, 65 và 55 inch. Nhở nhất là tivi Master Series A90K OLED có kích thước màn hình là 48 inch.

Theo Sony Việt Nam, sức mạnh của bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR, công nghệ độc đáo XR Backlight Master Drive điều khiển một cách chuẩn xác đèn nền Mini LED thế hệ mới nhất đã tạo ra trong dòng tivi X95K có độ sáng đến kinh ngạc. Người dùng có thể tận hưởng dải tần nhạy sáng rộng với độ sáng cực cao và màu đen sâu, trong đó các hiện tượng lóa và hào quang bị triệt tiêu hoàn toàn quanh các vùng sáng.

Khi xem phim, người dùng có thể trải nghiệm công nghệ Acoustic Surface Audio+ trên các dòng tivi OLED và Acoustic Multi-Audio đối với các dòng tivi LED. Chúng có thể đồng nhất một cách chuẩn xác vị trí âm thanh với hình ảnh trên màn hình để mang lại trải nghiệm hình ảnh và âm thanh chất lượng.

Chúng cũng được tích hợp những tính năng mới để cá nhân hóa và cải thiện giải trí tại gia. Cùng với Netflix, Sony ra mắt chế độ Netflix Adaptive Calibrated Mode, tự động điều chỉnh thuật toán xử lý hình ảnh dựa trên ánh sáng môi trường. Điều này giúp các chương trình truyền hình và phim thể hiện theo cách nhà các nhà sáng tạo nội dung mong đợi, dù ở bất kỳ môi trường nào. Các dòng tivi Bravia XR 2022 đều đạt chuẩn ‘Perfect for PlayStation 5’, trong đó có 2 tính năng độc quyền của PS5 là Auto HDR Tone Mapping và Auto Genre Picture Mode.

Năm nay, Sony cũng giới thiệu thiết bị camera hoàn toàn mới, đó là Bravia Cam. Nó có khả năng nhận diện vị trí người dùng để tối ưu hình ảnh và âm thanh. Thiết bị này cũng hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ, video chat và những trải nghiệm mới.

Bên cạnh đó, Bravia Cam của Sony có thể nhận ra người dùng không còn ở phía trước tivi và giảm độ sáng để tiết kiệm điện năng.

Những công nghệ mới trong dải sản phẩm tivi Bravia XR 2022

Khái quát các tính năng mới của tivi Bravia XR 2022. Ảnh: S.N

Cognitive Processor XR: Đưa hình ảnh và âm thanh lên một đẳng cấp mới với bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR, nhờ tái tạo nội dung theo cách mà con người nhìn và nghe để tạo ra một trải nghiệm sống động. Hình ảnh được phân tích chéo và cải thiện, đặc biệt là ở các điểm nhấn nhằm tạo ra độ sâu như đời thực, độ tương phản cao và màu sắc rực rỡ.

XR Backlight Master Drive: Tiếp sức bởi bộ xử lý Cognitive Processor XR, XR Backlight Master Drive sử dụng thuật toán làm mờ cục bộ do Sony phát triển để điều khiển hàng ngàn bóng đèn Mini LED siêu nhỏ với mật độ cực cao một cách chính xác và độc lập, đem đến độ sáng đỉnh cao, dải động ấn tượng, màu đen sâu và màu sắc đẹp tự nhiên.

Acoustic Surface Audio+/Acoustic Multi-Audio: Tính năng mạnh mẽ này đảm bảo âm thanh được đồng bộ chuẩn xác với các hành động trên màn hình.

360 Spatial Sound Personaliser: Kết hợp với tivi Bravia XR, công nghệ mang đến âm thanh không gian được tối ưu hoàn hảo cho loa đeo cổ, điển hình là Sony SRS-NS7, cũng như một số dòng tai nghe.

Theo Sony Việt Nam, tivi Bravia XR là sự kết hợp hoàn hảo từ dải sản phẩm âm thanh đa dạng của Sony, điển hình là hệ thống rạp hát tại gia HT-A9 hoặc HT-A7000 và HT-A5000. 360 Spatial Sound Mapping, một trong những công nghệ tiên phong trong lĩnh vực âm thanh không gian, chính là sự bổ sung mới nhất cho mẫu HT-A7000 và HT-A5000. Thông qua việc cân chỉnh âm thanh cho không gian phòng, công nghệ này tạo nhiều loa ảo để tái tạo âm trường đậm chất điện ảnh. Sử dụng tính năng Acoustic Center Sync, tivi Bravia XR đóng vai trò là kênh trung tâm trong hệ thống rạp hát gia hoặc soundbar như là một phần trong thiết lập 360 Spatial Sound Mapping, để đảm bảo âm thanh đồng bộ chính xác với những gì trên màn hình.

Bravia Cam: Công nghệ đột phá này đảm bảo người dùng luôn có vị trí tốt nhất trong nhà bằng cách tối ưu chất lượng hình ảnh và âm thanh. Bravia Cam cũng hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ, video chat và nhiều trải nghiệm mới thú vị khác.

Ambient Optimisation ProC: Người dùng có thể kết nối tivi Bravia XR với Bravia Cam và trải nghiệm tivi theo cách chưa từng có trước đây. Bravia Cam nhận diện được người dùng có ở trong phòng và khoảng cách của họ với tivi, từ đó tối ưu thông số hình ảnh và âm thanh.

Google TV: Mang đến hơn 700.000 bộ phim, chương trình truyền hình, truyền hình trực tiếp và nhiều hơn nữa từ các ứng dụng và dịch vụ đăng ký được sắp xếp tiện lợi. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy nội dung thưởng thức thông qua việc cá nhân hóa gợi ý và lưu lại những chương trình truyền hình cũng như phim ảnh trong một danh sách watchlist duy nhất để tiện theo dõi, và có thể thêm danh sách watchlist vào điện thoại hoặc laptop với Google Search.

Remote cao cấp: Remote mới có vỏ ngoài làm bằng nhôm, trông sang trọng hơn và cũng dễ dàng vệ sinh hơn loại làm bằng nhựa. Nó lược giản các phím bấm, và tích hợp đèn nền để người dùng có thể thấy rõ ràng trong bóng tối. Với tính năng Finder, người dùng có thể yêu cầu tivi tìm kiếm remote bị thất lạc, để remote phát ra âm thanh và đèn báo nhấp nháy.

Netflix Adaptive Calibrated Mode: Chế độ hiển thị mới tận dụng cảm biến ánh sáng của tivi Sony Bravia XR để giúp ý đồ nghệ thuật được bảo toàn ở bất kỳ điều kiện sáng nào. Sự hợp tác chặt chẽ giữa Sony và Netflix trên tính năng này có thể giúp người dùng xem nội dung Netflix với màu sắc chuẩn xác, tương phản chính xác và chuyển động chân thực, dù nội dung được chiếu ở phòng tối hay môi trường sáng.

Perfect for PlayStation 5: Kết hợp một tivi Bravia XR và máy chơi game PlayStation 5 có thể mang đến cho người dùng một trải nghiệm gaming thú vị. Tivi Bravia mới sẽ tự động điều chỉnh và tối ưu hình ảnh với thông số tốt nhất cho máy PlayStation 5, dù được sử dụng để chơi game hay xem phim. Cùng với chuẩn 4K/120 fps của HDMI 2.1, tivi Sony sẽ hiển thị những hình ảnh mượt mà, rõ nét.

Khách hàng tìm hiểu về thế hệ tivi mới Bravia XR 2022 của Sony. Ảnh: S.N

Đại diện của Sony Việt Nam giới thiệu về các công nghệ tiên tiến của thế hệ tivi Bravia XR 2022. Ảnh: S.N

So sánh độ tương phản, độ sách nét và âm thanh của một trong số dòng tivi Bravia XR 2022 của Sony với một tivi nhãn hiệu khác được giấu tên. Ảnh: Cao Kiến Nam

Độ dày của màn hình tivi thế hệ Bravia XR 2022 chỉ bằng độ dày của một chiếc smartphone cao cấp. Ảnh: Cao Kiến Nam.

Với một ứng dụng do Sony phát triển được cài đặt trên smartphone, người dùng có thể điều khiển tivi Bravia của Sony cũng như một số thiết bị khác. Ảnh: Cao Kiến Nam.

Lần đầu tiên, Sony thiết kế và trang bị remote làm bằng hợp kim nhôm (có màu sáng hơn remote làm bằng nhựa) cho một số dòng của tivi Bravia 2022 XR. Ảnh: Cao Kiến Nam.

Thế hệ tivi mới của Sony có thể kết hợp với hệ thống loa mới để phát âm thanh đỉnh cao cho người nghe. Ảnh: S.N

Dịp nà, Sony Việt Nam còn trưng bày và giới thiệu nhiều thiết bị công nghệ khác, như dòng loa hát karaoke, trong đó có dòng loa 'có cánh', loa di động Extra bass, máy ảnh và máy quay phim, tai nghe choàng cổ, tai nghe chống ồn, máy nghe nhạc Walkman, smartphone Xperia...

3 model của dòng loa hát karaoke của Sony. Ảnh: Cao Kiến Nam

Giao diện tương tác của 1 trong 3 model loa hát karaoke của Sony. Ảnh: Cao Kiến Nam

Một trong số đó là loại loa "có cánh". Ảnh: Cao Kiến Nam

Một số dòng máy chụp hình và máy quay phim mới của Sony. Ảnh: Cao Kiến Nam

Trải nghiệm tai nghe không dây của Sony. Ảnh: S.N

Tai nghe Extra Bass. Ảnh: Cao Kiến Nam

Tai nghe choàng cổ thế hệ mới của Sony. Ảnh: Cao Kiến Nam

Máy nghe nhạc Sony Walkman. Ảnh: Cao Kiến Nam

Một trong số các dòng tai nghe chống ồn của Sony. Ảnh: Cao Kiến Nam

Điện thoại Xperia của Sony hiện có bán trong các Sony Center. Ảnh: Cao Kiến Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt công nghệ đột phá trong thế hệ tivi Bravia XR 2022 mới của Sony
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO