Hàn Quốc đưa ứng dụng công nghệ vào giáo dục tại Việt Nam

THÂN TIẾN NAM| 07/08/2018 20:58

KHPTO - Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) vừa bắt đầu tổ chức hội thảo về cải thiện môi trường giáo dục tại trường học dựa trên công nghệ UBT (Ubiquitous Based Test) và UBL (Ubiquitous Based Learning) tại Việt Nam từ ngày 6 - 9/8/2018 sự tham dự của hơn 80 khách mời đến từ Bộ giáo dục và đào tạo, các Trường ĐH mở Hà Nội, y Hà Nội, y dược Huế, và Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Hải Dương.

Sự kiện này được kỳ vọng sẽ là một bước tiến lớn giúp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về giáo dục giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

UBT và UBL là phương pháp sử dụng hình ảnh, video và các nguồn đa phương tiện khác để kiểm tra, đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học viên. Phương pháp này giúp tối ưu hóa chương trình giáo dục được tạo lập trên các thiết bị thông minh sử dụng nền tảng hệ điều hành iOS hoặc Android.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo này, các chuyên gia công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) đến từ Nepal đã đào tạo về phương pháp đánh giá, phát triển nội dung để ứng dụng vào trong hệ thống giáo dục của Việt Nam. Bên cạnh đó, Công ty NS Devil cũng sẽ trao tặng phần mềm UBT & UBL và 5 máy chủ cho Trường ĐH mở Hà Nội.

NS Devil đang phát triển ứng dụng và đẩy mạnh việc cung cấp ứng dụng UBT cho lĩnh vực giáo dục công ở các nước đang phát triển như Việt Nam, Mông Cổ, Indonesia, Nepal… Tại Việt Nam, UBT và UBL dự kiến sẽ góp phần tạo ra nhiều cơ hội trao đổi dịch vụ giáo dục giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Các đại biểu của KOTRA, Viện đại học mở Hà Nội, NS DEVIL tại Hội thảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc đưa ứng dụng công nghệ vào giáo dục tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO