Hai dịch vụ mới triển khai tại Công viên phần mềm Quang Trung

CAO KIẾN NAM| 12/04/2019 20:13

KHPTO - Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã và đang tiếp tục xây dựng mô hình đô thị thông minh, triển khai ứng dụng kết nối công nghệ để phục vụ hoạt động giám sát, quản lý điều hành. Bên cạnh đó, QTSC cũng đưa ra các dịch vụ nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu cho khách hàng.

Giải pháp đồng hồ nước thông minh - Smart Water

Kể từ năm 2017, QTSC đã triển khai ứng dụng đồng hồ nước thông minh - Smart Water trong công tác quản lý và cung cấp nước sạch phục vụ khách hàng nội khu trong QTSC.

Theo đại diện của QTSC, hiện nay, QTSC đang cung cấp nước cho khách hàng nội khu với gần 100 đồng hồ nước đủ loại kích cỡ. Do đó, công tác quản lý lượng nước tiêu thụ và kiểm soát thất thoát đòi hỏi phải liên tục 24/7 để đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như công tác quản lý của QTSC.

Smart Water là giải pháp công nghệ quản lý, theo dõi chỉ số nước sử dụng của khách hàng, đọc chỉ số nước tự động hằng tháng, lưu trữ số liệu và xuất ra các thông báo cước phí cho khách hàng theo kỳ thanh toán.

Bên cạnh đó, việc thông báo cước cho khách hàng có thể được tích hợp với hệ thống quản lý khách hàng hiện tại của doanh nghiệp, hoặc gửi tới khách hàng thông qua tin nhắn, email, thông báo từ ứng dụng cài trên smartphone, bản in giấy hoặc qua trang web.

Theo QTSC, thì việc ứng dụng Smart Water đã giúp cho QTSC giải quyết nhiều vấn đề, như: loại bỏ sai sót trong quá trình đọc và ghi số nước; rút ngắn thời gian đọc và ghi số nước, gửi báo cước và theo dõi thanh toán; phát hiện rò rỉ, thất thoát nước tại từng hộ gia đình hoặc theo từng khu vực; giảm chi phí nhân sự, quản lý và vận hành; nâng cao hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ chăm sóc khách hàng thuận tiện, hiện đại.

Dịch vụ sao lưu và phục hồi dữ liệu

QTSC cũng vừa cung cấp công cụ và dung lượng lưu trữ trên hạ tầng điện toán đám mây để khách hàng có thể sao lưu dữ liệu đảm bảo an toàn và nhanh chóng.

Với dịch vụ này, QTSC có thể giúp khách hàng tập trung vào công việc kinh doanh, sản xuất mà không cần phải lo lắng về an toàn dữ liệu của doanh nghiệp.

Theo QTSC, dịch vụ này có thể đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng, như: mở rộng không giới hạn dung lượng lưu trữ, không làm gián đoạn dịch vụ; mã hóa dữ liệu, tự động thiết lập lịch sao lưu theo ngày, tuần, tháng, năm; sao lưu tất cả các loại dữ liệu: file, database, hệ điều hành, máy ảo theo cơ chế “disk to disk to tape” đảm bảo an toàn dữ liệu; tốc độ sao lưu nhanh; khả năng phục hồi dữ liệu nhanh, dựa trên công nghệ snapshot trên hệ thống lưu trữ cao cấp của QTSC; lưu giữ không giới hạn số phiên bản của dữ liệu, an toàn ngay cả khi dữ liệu bị hỏng.

Dịch vụ mới ra này của QTSC cũng hỗ trợ đa dạng các hệ điều hành, cơ sở dữ liệu và nền tảng ảo hóa trên các môi trường Windows, Linux, MS-SQL, Oracle, và được hỗ trợ kỹ thuật liên tục mọi thời điểm trong ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai dịch vụ mới triển khai tại Công viên phần mềm Quang Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO