Hạ Timor Leste, U23 VN đặt một chân vào bán kết

T.S (Tổng hợp TTXVN)| 09/11/2011 21:59

Giành chiến thắng 2-0 trước U23 Timor Leste, đội tuyển U23 Việt Nam coi như đã đặt một vào bán kết khi có 7 điểm trong tay và chỉ còn phải đối mặt với U23 Brunei và U23 Lào ở hai trận còn lại của vòng bảng.

 Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn chưa thể hài lòng với những gì diễn ra trên sân, khi các cầu thủ của ông Falko Goetz tiếp tục bỏ lỡ quá nhiều cơ hội cho dù được chơi hơn người từ cuối hiệp một. Bước vào trận đấu này, đội tuyển U23 Việt Nam đã đón sự trở lại của trung vệ Long Giang, trong khi hậu vệ Văn Hoàn cũng ra sân ngay từ đầu. Trên hàng công, Hoàng Thiên cũng đã có tên trong đội hình xuất phát để đá cặp cùng Văn Thắng. Mặc dù tung ra đội hình khá mạnh, song trong những phút đầu tiên, U23 Việt <_st13a_country-region w:st="on" style="text-indent: 48px; "><_st13a_place w:st="on">Nam đã gặp không ít khó khăn trước một Timor Leste đầy sức mạnh và chơi áp sát. Đến phút 15, U23 Việt Nam có cơ hội rất thuận lợi khi Trọng Hoàng bị một cầu thủ đối phương phạm lỗi gần khu vực 16m50. Từ chấm đá phạt, Hoàng Thịnh đã tung ra cú sút đá thẳng song thủ thành Emerson đã cản phá thành công.

Phút 21, U23 Việt Nam đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi Trọng Hoàng có đường chuyền chuẩn xác để Hoàng Thiên băng vào đánh đầu vô cùng thuận lợi. Tiếc rằng tiền đạo này đã không thể mang về bàn thắng khai thông bế tắc. Tuy nhiên, ít phút sau đó, U23 đã được hưởng lợi thế rất lớn khi trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền đạo Almeida, sau pha đánh nguội đối với Ngọc Anh. Đây là trận thứ 2 liên tiếp U23 Việt Nam được chơi hơn người.Với lợi thế hơn người, U23 Việt Nam đã chơi dâng cao hơn để gây sức ép với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, Timor Leste cũng không hề chơi phòng thủ mà sẵn sàng đôi công với đối phương. Phút 34, Thành Lương có pha đi bóng lắt léo trong vòng cấm Timor Leste rồi tung ra cú dứt điểm, nhưng không thể vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương.

Những phút tiếp theo, đoàn quân của Falko Goetz tiếp tục là những người kiểm soát tình thế và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn. Tuy nhiên, lần lượt Trọng Hoàng rồi đến Hoàng Thiên đều vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới Timor Leste.Chứng kiến những gì đang diễn ra, ông Falko Goetz đã quyết định rút Thanh Trung ra sân để tung Văn Quyết vào sân, để chơi với hàng tiền đạo 3 người.Chỉ ít phút sau khi vào sân, Văn Quyết đã được đồng đội trao cho cơ hội. Từ đường chọc khe thuận lợi, Văn Quyết đã có cơ hội ngon mười mươi để ghi bàn thắng, song thay vì dứt điểm anh lại đưa ra đường chuyền khó hiểu. U23 Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam tạm rời sân với kết quả hòa 0-0 trước Timor Leste.

Tiếp đà hưng phấn sau 45 phút đầu tiên, U23 Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam đã đẩy cao đội hình lên phần sân của U23 Timor Leste ngay khi hiệp 2 được bắt đầu. Nhưng khi mà bàn thắng chưa thể đến, đội nhà suýt chút nữa phải trả giá sau tình huống tấn công rất nhanh của đối phương. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, U23 Việt Nam cũng đã được đền đáp xứng đáng, khi Trọng Hoàng đã tận dụng rất tốt đường chuyền của đồng đội, ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam ở phút 52. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Nghệ An tại SEA Games 26.Chỉ đúng 5 phút sau, Thành Lương đã có cơ hội vô cùng thuận lợi để nâng tỷ số lên 2-0, nhưng trong tình huống đối mặt thủ môn, thủ quân của U23 Việt Nam lại đá lên trời. Ngay sau đó, đến lượt Văn Quyết và Hoàng Thiên được trao cơ hội, song cả hai đã không thể nào tận dụng thành công. Không ít những tình huống thuận lợi đã trôi quá một cách đáng tiếc.

Khi mà hàng công chưa thể tận dụng các cơ hội thì từ một tình huống dâng lên tấn công, hậu vệ cánh Âu Văn Hoàn đã có pha dứt điểm gọn gàng, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 cho U23 Việt Nam.Liên tiếp có 2 bàn thắng chỉ trong ít phút, tâm lý thi đấu của U23 Việt Nam dường như đã được giải tỏa. Điều này đã giúp cho những đôi chân của các cầu thủ trở nên thanh thoát hơn, để gây sức ép vế phía U23 Timor Leste.

Trong những phút tiếp theo, U23 Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam vẫn tỏ ra vượt trội so với đối thủ và sẽ khó có bất ngờ nào xảy ra. Thế nên, huấn luyện viên Falko Goetz đã quyết định tung Đình Tùng vào sân thay cho Văn Thắng để thử sức tại giải đấu này.Trong khi đó, dù bị ép sân, song U23 Timor Leste cũng đã khiến U23 Việt Nam đôi chút phải giật mình từ những đường bóng treo bổng, dựa vào các cầu thủ có thể lực cao to.Ở những phút còn lại, trận đấu đã diễn ra với nhịp độ chậm khi cả hai bên dường như không có tình huống nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, kết quả 2-0 cũng là quá đủ để U23 Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam rộng cửa tiến vào bán kết.

Kết quả này cũng giúp cho U23 Việt Nam cùng chia sẻ vị trí đầu bảng với U23 Myanmar, khi cả hai đội cùng có 7 điểm, song đoàn quân của Falko Goetz thuận lợi hơn khi chỉ còn gặp U23 Brunei và Lào.

Trong khi đó, đội tuyển U23 Thái Lan đã có trận ra quân đầu tiên tại SEA Games 26 với đối thủ <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia. Đây là một trong những trận đấu được giới hâm mộ túc cầu Đông Nam Á chờ đợi khi đó là sự đối đầu của hai đội tuyển được đánh giá là  những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. 

Cầu thủ U23 Malaysia và U23 Thái Lan đều ra sân với quyết tâm chiến thắng. Chơi ngang tài ngang sức, song U23 Malaysia chơi có phần nhỉnh hơn và họ đã ghi được bàn thắng mở màn ở phút thứ 24. Sau bàn thua, Thái Lan đã dốc sức để san bằng tỷ số. Tuy nhiên, các cơ hội của họ đều không biến thành bàn thắng khi U23 Malaysia chơi rất hay, thậm chí ép sân sân hơn với những đường lên bóng sắc nét và nguy hiểm. Phải đợi tới phút 78, U23 Thái Lan mới có được bàn thắng đầu tiên của mình. Những phút cuối, trận đấu diễn ra hết sức gay cấn khi cầu thủ cả hai đội đều cố gắng mở các đợt tấn công về sân đối phương với hy vọng ghi bàn, giành điểm. 

Những nỗ lực không mệt mỏi của U23 Malaysia đã biến thành bàn thắng, mang lại cho <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia ba điểm quý giá khi trận đấu đang đi về những phút cuối. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về U23 Malaysia. 

Trận đấu thứ hai cùng giờ giữa U23 Myanmar và U23 Brunei là trận đấu có nhiều bàn thắng. Được đánh giá trên cơ hơn nên <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Myanmar đã dễ dàng hạ gục đối thủ với tỷ số 4-0. <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Myanmar đã chơi khá lấn sân trong cả trận đấu và nhanh chóng ghi bàn. Sang hiệp đấu thứ hai, các cầu thủ <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Brunei đã đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Song, họ lại để sơ hở ở hàng phòng ngự và tạo điều kiện cho đối phương có các bàn chọc thủng lưới đối phương ấn định chiến thắng hủy diệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Timor Leste, U23 VN đặt một chân vào bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO