Hạ Philippines, Indonesia đặt 1 chân vào chung kết

Vietnam+| 16/12/2010 22:06

Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước <_st13a_country-region w:st="on">Philippines, đội tuyển <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia gần như đã đặt một chân vào chung kết AFF Suzuki Cup 2010.

Bước vào trận đấu này, đội tuyển <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia có được lợi thế và tâm lý rất lớn khi được thi đấu cả hai trận bán kết trên sân nhà do Philipines không thể đáp ứng yêu cầu về sân bãi. Có được lợi thế đó cùng sự cổ vũ rất lớn của khán giả nhà, <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia đã chủ động đẩy cao đội hình lên phần sân đối phương ngay từ những phút thi đấu đầu tiên nhằm tạo nên sức ép cho đối phương.

Chính vì thế, trong khoảng 30 phút thi đấu đầu tiên, Indonesia là đội nắm hoàn toàn thế trận và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhiều hơn. Đáng chú ý là cú sút bóng ở cự ly gần của tiền đạo số 9 Gonzales ngay phút thi đấu thứ 10.

Trong khi đó, <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Philippines dù không cầm nhiều bóng nhưng cũng đã tạo nên nét riêng biệt cho mình khi có những pha đáp trả khiến cho khán giả trên sân Gelora Bung Karno cảm thấy thót tim.

Tuy nhiên trong một tình huống bất cẩn khi đón bóng của thủ môn Etheridge, tiền đạo Gonzales đã tận dụng rất tốt sai lầm đó để đánh đầu thoải mái vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ <_st13a_country-region w:st="on">Indonesia tiếp tục là những người chiếm được thế trận và nếu may mắn hơn họ đã có được bàn thắng thứ hai khi hậu vệ <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Philippines có tình huống phá bóng rất nguy hiểm trong vòng cấm địa. 1-0 nghiêng về phía <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Bước vào hiệp hai, huấn luyện viên Alfred Riedl tiếp tục hướng các học trò vào việc tăng cường tấn công nhiều hơn bằng chứng là việc tung lão tướng Bambang vào sân nhằm tận dụng ưu thế kinh nghiệm dày dạn của tiền đạo này.

Tuy nhiên, sức ép và cơ hội tạo ra từ các cầu thủ <_st13a_country-region w:st="on">Indonesia dù là nhiều hơn so với hiệp thi đấu thứ nhất song điều đó không thể giúp họ có thể thêm một lần xuyên thủng hàng phòng ngự chơi rất tỉnh táo và bọc lót tốt cho nhau của <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Philippines.

Tấn công nhiều mà không có được bàn thắng, <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia suýt chút nữa đã phải trả giá khi sau sai lầm của thủ thành Markus. Phút 75, trong pha phối hợp không ăn ý giữa thủ môn và hàng hậu vệ, thủ môn Markus băng ra hụt bóng để James Younghusband ngã người móc bóng vào góc cao, may là hậu vệ Supardi đã kịp đánh đầu phá ra.

Trong những phút thi đấu còn lại, cả hai đội đều rất nỗ lực, nhất là đội tuyển Philipines, song 1-0 nghiêng về phía Indonesia vẫn được giữ nguyên khi trọng tài thổi còi kết thúc 90 phút thi đấu của trận bán kết lượt đi.

Với chiến thắng tối thiểu này, <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia đang là đội giành được ưu thế nhiều hơn khi họ đã có được bàn thắng ghi trên sân đối phương. Còn với <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Philippines, thất bại này chưa hẳn đã chấm dứt giấc mơ của họ song khó khăn đang chờ đợi họ ở 90 phút của trận lượt về sẽ là rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Philippines, Indonesia đặt 1 chân vào chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO