Hà Nội và TP.HCM dẫn đầu 54 thành phố trên toàn thế giới về lợi suất thị trường văn phòng

P.V| 29/03/2017 19:09

KHPT - Theo Savills Việt Nam, báo cáo phân bổ lợi suất văn phòng thế giới (World Office Yield Spectrum) mới nhất của Savills và Đại học Deakin của Úc cho thấy, mức giảm trung bình của lợi suất trên 11 thành phố cửa ngõ kể từ tháng 12/2014 là 95 điểm cơ bản.

Dữ liệu từ tất cả 54 thành phố trên khắp thế giới cho thấy Hà Nội đang dẫn đầu với mức lợi suất là 8,75%, theo sau là TP.HCM với 8,5% lợi suất. Đài Bắc xếp cuối bảng với mức lợi suất văn phòng thấp nhất, gần 2%, ngay phía trên là Hồng Kông với 2,5%.

Ông Tony Crabb, trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills tại Úc, nhận định: “Thị trường văn phòng nhìn chung được kỳ vọng sẽ tiếp tục đón nhận nguồn vốn đầu tư mạnh mẽ. Đây vốn là thị trường được các nhà đầu tư ưu ái, nay do ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế và chính trị, đã trở thành một lựa chọn đầu tư an toàn và càng thu hút các nhà đầu tư hơn nữa. Đây là một thời điểm thú vị trong chu kỳ đầu tư, khi thị trường đã phản ứng với hình thức đầu tư lạm phát/tăng trưởng (inflation/growth trade) bằng cách thúc đẩy lợi suất trái phiếu và cổ phiếu tăng trưởng (growth stocks), đồng thời ghi nhận rằng thị trường văn phòng sẽ có kết quả hoạt động tốt khi nguồn cầu tăng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và TP.HCM dẫn đầu 54 thành phố trên toàn thế giới về lợi suất thị trường văn phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO