Hà Nội: Số mắc sốt xuất huyết giảm mạnh

ST| 13/10/2017 10:55

KHPTO) PGS.TS. Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết thời gian gần đây, số mắc sốt xuất huyết (SXH) tại địa phương này đã giảm mạnh.

Lúc cao điểm; mỗi tuần, Hà Nội ghi nhận tới hơn 3.000 ca mắc những tuần qua, con số này là hơn 1.000 người mắc. Tại Bệnh viện Đống Đa – Hà Nội, trước đây mỗi ngày có gần 100 bệnh nhân SXH nhập viện nhưng hiện con số này chỉ còn khoảng 10 bệnh nhân. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận trên 32.500 trường hợp SXH, trong đó 7 trường hợp tử vong. Số bệnh nhân đã khỏi chiếm 96%, tương đương 31.500 bệnh nhân, hiện còn trên 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

Ông Hạnh cho biết dù SXH tại Hà Nội đã giảm cả về số ca mắc, nhập viện và ổ dịch nhưng với diễn biến bất thường của thời tiết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển nên nguy cơ bùng phát một đợt dịch mới vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Do đó, ngành y tế khuyến cáo người dân cần chủ động phòng chống, diệt muỗi, lăng quăng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để giảm thiểu nguy cơ bùng phát đợt dịch mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Số mắc sốt xuất huyết giảm mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO