Hà Nội phấn đấu hoàn thành các công trình phục vụ SEA Games trước 15/3

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ| 04/03/2022 12:45

Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện các dự án xây dựng, sửa chữa, nâng cấp 15 điểm thi đấu để phục vụ SEA Games 31, phấn đấu hoàn thành trước ngày 15/3, đồng thời chủ động chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự SEA Games 31 sắp tới.

Các công trình phục vụ SEA Games 31 cơ bản đảm bảo tiến độ

Đối với nhiệm vụ chủ trì xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các công trình thể thao trên địa bàn, theo Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, Thành phố tổ chức 18 môn thi đấu tại 15 địa điểm do UBND Thành phố giao cho các đơn vị quản lý (trong đó gồm 12 địa điểm tại quận, huyện và 3 địa điểm do Sở Văn hóa và Thể thao quản lý).

Đến nay, các đơn vị Sở, ngành và UBND các quận, huyện thuộc Hà Nội được giao nhiệm vụ phục vụ SEA Games 31 đã chủ động xây dựng kế hoạch đầu tư, nâng cấp, sửa chữa các công trình sẵn có của địa phương (không có công trình nào xây dựng mới). 100% các công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư.

15 địa điểm thi đấu do UBND TP. Hà Nội giao cho các đơn vị quản lý, trong đó gồm 12 địa điểm tại quận, huyện và 3 địa điểm do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quản lý. Đây đều là những công trình sẵn có, không có công trình nào xây dựng mới. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quản lý 3 công trình phục vụ thi đấu, cùng với 5 công trình phụ trợ và phục vụ luyện tập; tất cả đã khởi công vào tháng 3/2021.

Ba công trình phục vụ thi đấu gồm Cung Điền kinh phục vụ đấu kiếm quốc tế, Nhà tập luyện và thi đấu bi sắt, Nhà văn hóa phục vụ thi đấu thể hình và cử tạ. Có 5 công trình phụ trợ và phục vụ tập luyện gồm: Nhà tập bắn cung; Sân vận động Hà Đông; Nhà tập đấu kiếm, Judo, đá cầu; sân điền kinh và hạ tầng kỹ thuật khuôn viên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao; bể bơi, bể nhảy cầu.

Đến nay, các công trình phục vụ thi đấu và tập luyện SEA Games 31 do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội quản lý về cơ bản đảm bảo tiến độ. 12 dự án do Ủy ban Nhân dân các quận, huyện làm chủ đầu tư gồm: Cung thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình); Nhà thi đấu các quận Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Sóc Sơn, Đan Phượng.

Các công trình thi đấu tại các quận, huyện cũng cơ bản đảm bảo tiến độ thi công. Một số quận, huyện tích cực, chủ động nâng cấp các công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng mỹ quan như các Nhà thi đấu Hoàng Mai, Thanh Trì, Bắc Từ Liêm...

Trong tháng 2/2022, TP. Hà Nội cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức đoàn khảo sát, kiểm tra 20 dự án, công trình phục vụ thi đấu và tập luyện nhằm đôn đốc các đơn vị tập trung cao độ trong công tác lãnh đạo, điều hành các nhà thi đấu do đơn vị quản lý, khẩn trương hoàn thành phần nâng cấp cơ bản trước 15/3, đảm bảo các công trình phục vụ SEA Games 31 diễn ra đúng tiến độ.

UBND TP. Hà Nội cũng chỉ đạo Sở Du lịch tiến hành rà soát, cập nhật số lượng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn các quận, huyện có địa điểm thi đấu của SEA Games 31 và các khu vực lân cận; cung cấp danh sách các cơ sở lưu trú du lịch cao cấp cho Ban Tổ chức SEA Games 31 phục vụ đón tiếp các đoàn khách và vận động viên tham dự SEA Games 31; thực hiện công tác kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các cơ sở lưu trú trước và trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Chủ động chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự SEA Games 31

Với trách nhiệm của Thủ đô, từ trước đó, Hà Nội đã phê duyệt kế hoạch chuyên môn, tập huấn ngắn hạn, dài hạn, nhằm cung cấp tối đa lực lượng huấn luyện viên, vận động viên cho Đội tuyển Quốc gia tham dự SEA Games 31. Đến tháng 2/2022, Hà Nội đóng góp 39/134 huấn luyện viên, 163/588 vận động viên triệu tập đội tuyển quốc gia của 22 môn thể thao theo Quyết định của Tổng cục Thể dục Thể thao. Trong đó, có 14 huấn luyện viên Hà Nội nắm vị trí Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia.

Hà Nội phấn đấu đóng góp từ 30% trở lên các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài tham gia Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự thi đấu tại SEA Games 31. Thành phố cũng phấn đấu đóng góp trên 30% số huy chương vàng trong tổng số huy chương vàng của Đoàn Thể thao Việt Nam đạt được tại SEA Games 31.

Dự kiến thành tích đạt được của Đoàn Thể thao Hà Nội tại SEA Games 31 là 40 huy chương vàng, 33 huy chương bạc, 31 huy chương đồng trên tổng số thành tích dự kiến của Đoàn Thể thao Việt Nam là 140 huy chương vàng, 77 huy chương bạc, 71 huy chương đồng.

Hiện nay, Hà Nội đang tiếp tục triển khai việc tập huấn cho các vận động viên tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội.

Gia Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phấn đấu hoàn thành các công trình phục vụ SEA Games trước 15/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO