GS. TS. Nguyễn Văn Phước được bầu làm chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hồ Chí Minh

HỒNG DUNG| 22/11/2019 12:38

KHPTO - Sáng ngày 22/11, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP HCM (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đại hội đã bầu 65 đại biểu vào ban chấp hành nhiệm kỳ mới. GS.TS Nguyễn Văn Phước (59 tuổi), chủ tịch Hội nước và môi trường TP HCM, nguyên viện trưởng Viện môi trường và tài nguyên - Đại học quốc gia TP HCM, được bầu làm chủ tịch Liên hiệp hội; PGS.TS. Nguyễn Thế Nghĩa và PGS.TS. Dương Hoa Xô được bầu làm phó chủ tịch Liên hiệp hội.

Báo cáo của của Ban chấp hành Liên hiệp hội nhiệm kỳ VI cho biết, nhiệm kỳ qua, Liên hiệp hội đã hoàn thành tốt 64 dự án tư vấn, phản biện và giám định xã hội; hoàn thành 574 dự án về lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, môi trường, y tế, giáo dục, giao thông vận tải…

Đến dự và phát biểu tại đại hội, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những kết quả Liên hiệp hội đạt được; đồng thời chỉ ra thách thức trước sự tác động ngày càng sâu rộng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đòi hỏi Liên hiệp hội và các nhà khoa học nỗ lực phấn đấu đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển nhanh và bền vững của TP.HCM cũng như đất nước.

Chủ tịch UBND TP.HCM mong muốn Liên hiệp hội phải thực sự là lực lượng nòng cốt đi đầu trong sự nghiệp xây dựng đội ngũ trí thức, trước hết là đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ. Liên hiệp hội cần có giải pháp hiệu quả, phát huy hơn nữa năng lực đổi mới và sáng tạo của đội ngũ trí thức, chủ động tham gia thực hiện các hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền TP.HCM trong quá trình xây dựng chủ trương, chính sách và định hướng phát triển TP.HCM trong dài hạn.

GS.TS. Nguyễn Văn Phước, chủ tịch Liên hiệp hội, đại diện ban chấp hành nhiệm kỳ mới, phát biểu: “Đại hội đã thể hiện đầy đủ tinh thần ‘đoàn kết – đổi mới – phát triển’, toàn thể Liên hiệp hội xin hứa phát huy tính chủ động, tích cực, tính sáng tạo của đội ngủ tri thức góp sức cùng Đảng bộ và chính quyền TP.HCM trong sự nghiệp xây dựng và phát triển TP.HCM gắn liền với các chương trình đột phá của TP.HCM trên góc độ khoa học và công nghệ với quyết tâm xây dựng TP.HCM và cả nước ta luôn luôn phát triển, luôn luôn xanh tươi và đời đời bền vững”.

Ban chấp hành Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM nhiệm kỳ VII 2019 -2014 ra mắt.

Đại hội vinh dự được sự quan tâm của các lãnh đạo TP.HCM, nguyên lãnh đạo TP.HCM, cùng khoảng 500 nhà khoa học tại TP.HCM và các tỉnh, thành.

Đại hội đã diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/11/2019 tại TP.HCM.

GS. TS. Nguyễn Văn Phước - tân chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM nhiệm kỳ 2019 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GS. TS. Nguyễn Văn Phước được bầu làm chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO