Grab nhận 1,46 tỉ USD đầu tư huy động vốn

CAO KIẾN NAM| 06/03/2019 15:03

KHPTO - Ngày 6/3/2019, Công ty Grab Holdings công bố vừa nhận thêm 1,46 tỉ USD từ Quỹ Vision của SoftBank (SoftBank Vision Fund - SVF), nâng tổng số vốn huy động được trong vòng gọi vốn Series H hiện tại của Grab lên hơn 4,5 tỉ USD.

Ông Anthony Tan - đồng sáng lập kiêm CEO Grab, cho biết: “Sắp tới, thông qua nền tảng ứng dụng của mình, chúng tôi đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Đông Nam Á thông qua việc mang đến nhiều cơ hội thu nhập nhiều hơn cho các đối tác, cũng như mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn, tiện ích hơn nữa”.

Theo ong David Thevenon - thành viên ban cố vấn của SoftBank Investment, việc đầu tư này sẽ giúp Grab có thể khai phá thêm nhiều cơ hội hấp dẫn mới trong lĩnh vực kết nối di chuyển, dịch vụ giao hàng và dịch vụ tài chính ở Đông Nam Á.

Grab đặt kế hoạch sử dụng số vốn huy động này để tiếp tục phát triển tại Đông Nam Á theo mục tiêu mang thêm nhiều dịch vụ quan trọng trong cuộc sống hằng ngày cho người dùng.

Ngoài ra, Grab cũng lên kế hoạch mở rộng các lĩnh vực kinh doanh hiện tại, như dịch vụ tài chính, giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa, nội dung số và thanh toán kỹ thuật số; đồng thời công bố thêm nhiều dịch vụ mới trong năm 2019.

xây dựng trên nền tảng mở của Grab, GrabPlatform, các dịch vụ này bao gồm xem video theo yêu cầu - hợp tác với HOOQ; chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số - hợp tác với Ping An Good Doctor; bảo hiểm - hợp tác với ZhongAn International; và đặt khách sạn - hợp tác với Booking Holdings.

Cụ thể, Grab sẽ đầu tư một phần số vốn vừa huy động được vào Indonesia, quốc gia Grab đang giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kết nối di chuyển khi chiếm đến 60% thị phần đặt xe máy và 70% thị phần đặt xe ô tô. Hoạt động kinh doanh của Grab tại Indonesia đang phát triển nhanh chóng, doanh thu tăng hơn gấp đôi trong năm 2018.

Trên quy mô tập đoàn, lĩnh vực kinh doanh kết nối di chuyển của Grab đã phát triển ấn tượng sau khi mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, với doanh thu tăng gần gấp đôi chỉ từ tháng 3 - 12/2018. Doanh thu của GrabFood tăng gấp 45 lần trong cùng thời gian này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Grab nhận 1,46 tỉ USD đầu tư huy động vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO