Grab bất ngờ nhận được 2 tỉ USD từ 2 nhà đầu tư

C.K.N| 25/07/2017 07:26

KHPTO - Ngày 24/7/2017, Grab đã loan báo việc Didi Chuxing (DiDi) và SoftBank Group Corp (SoftBank) sẽ đầu tư 2 tỉ USD nhằm giữ vị trí hàng đầu trong số các đơn vị góp vốn vào Grab.

Grab cũng dự đoán sẽ huy động được thêm 500 triệu USD từ các nhà đầu tư hiện tại và các nhà đầu tư mới, nâng tổng số vốn trong vòng huy động hiện tại lên đến 2,5 tỉ USD.

Didi và SoftBank sẽ tiếp tục hỗ trợ Grab trong việc giúp người dân ở khu vực Đông Nam Á tiếp cận với các phương thức di chuyển an toàn và các sản phẩm tài chính, đồng thời tạo ra thêm nhiều cơ hội việc làm.

Theo Grab, tính đến thời điểm hiện tại, Grab là ứng dụng đặt xe dẫn đầu thị trường Đông Nam Á với 95% thị phần dịch vụ đặt xe taxi và 71% thị phần dịch vụ đặt xe cá nhân. Grab sẽ tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu thị trường và đầu tư vào GrabPay, giải pháp thanh toán di động của Grab.

Ông Anthony Tan - giám đốc điều hành và đồng sáng lập Grab, cho biết: “Với sự hỗ trợ từ DiDi và SoftBank, Grab sẽ đạt được vị trí dẫn đầu vững chắc trong lĩnh vực đi chung xe, và dựa vào đó để đưa GrabPay trở thành lựa chọn cho giải pháp thanh toán ở Đông Nam Á”.

The ông Cheng Wei, người sáng lập và giám đốc điều hành của Didi, thông qua việc thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược, DiDi và Grab một lần nữa khẳng định cam kết chung của 2 hai công ty trong việc đổi mới, cải tiến những giải pháp địa phương để giải quyết những thách thức phát triển đô thị toàn cầu từ những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Về phía SoftBank, ông Masayoshi Son - chủ tịch và giám đốc điều hành SoftBank Group Corp, kỳ vọng sẽ đẩy mạnh quan hệ đối tác với Grab và tiếp tục hỗ trợ Grab.

Tại khu vực Đông Nam Á, hiện có gần 3 triệu chuyến xe mỗi ngày được book qua ứng dụng Grab, với 1,1 triệu tài xế phục vụ. Hiện nay, ứng dụng Grab đã có hơn 50 triệu lượt tải về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Grab bất ngờ nhận được 2 tỉ USD từ 2 nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO