Google thêm tính năng bảo mật dữ liệu trong thư mục cho người dùng Android

TÔN GIA QUYỀN| 15/08/2020 16:41

KHPTO - Google vừa ra mắt tính năng “Thư mục an toàn” trong ứng dụng Files về quản lý dữ liệu trên thiết bị di động chạy hệ điều hành Android từ ngày 5/8/2020.

Ban đầu, tính năng này sẽ cung cấp hơn 2 triệu người dùng trên toàn cầu, rồi sẽ cung cấp cho toàn bộ người dùng Android trên toàn cầu trong những tuần tới.

“Thư mục an toàn” là một thư mục được mã hóa bằng 4 số PIN, người dùng có thể dễ dàng lưu trữ những tài liệu quan trọng, hình ảnh, video và tập tin âm thanh mà không phải lo lắng chúng có thể bị người khác mở được.

Thư mục đó sẽ không cho phép người dùng chụp ảnh hay quay màn hình nội dung chứa bên trong.

Nó cũng sẽ được khóa lại ngay khi người dùng chuyển sang ứng dụng khác để không nội dung nào bên trong có thể bị truy cập khi ứng dụng đang chạy nền; người dùng sẽ phải nhập lại mã PIN khi mở lại thư mục bảo mật.

Ứng dụng Files vốn được tạo ra cho những người dùng thiết bị có dung lượng thấp, đa phần là người dân của các nước Ấn Độ, Nigeria và Brasil.

Tính năng “Thư mục an toàn” được tạo ra nhằm giúp người dân ở những quốc gia nói trên bảo mật dữ liệu cá nhân khi mà có nhiều người trong gia đình cùng xài chung một smartphone hay tablet chạy hệ điều hành Android.

“Việc dùng chung các thiết bị rất phổ biến ở những nơi điều kiện tiếp cận smartphone còn hạn chế. Mặc dù mỗi người có thể có một định nghĩa khác nhau về quyền riêng tư, nhưng qua tính năng này, chúng tôi cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn, giúp người dùng quản lý nội dung cá nhân ngay cả trên các thiết bị dùng chung”, Joris van Mens - giám đốc sản phẩm Google, chia sẻ.

Hơn nữa, ứng dụng Files cũng giúp người dùng giải phóng dung lượng bộ nhớ lưu trữ, quản lý nội dung và chia sẻ tập tin. Từ khi được ra mắt, ứng dụng này đã giúp người dùng xóa hơn 1 ngàn tỷ file rác, file trùng lặp..., tiết kiệm hơn 400 petabytes dung lượng trên điện thoại người dùng (tương đương với đoạn video độ phân giải HD được quay liên tục trong 1.400 năm), giải phóng 12 GB dung lượng mỗi giây (tương đương với 5.000 ảnh chụp mỗi giây).

Ứng dụng Files có trên kho ứng dụng Google Play Store, hỗ trợ 80 ngôn ngữ, dành cho mọi dòng smartphone hay tablet chạy hệ điều hành Android 5.0 hoặc mới hơn. Tuy nhiên, tính năng “Thư mục an toàn” chỉ có trên thiết bị chạy Android 8.0 hoặc mới hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google thêm tính năng bảo mật dữ liệu trong thư mục cho người dùng Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO