Gọi 1022 nhánh 3 để được tư vấn sau tiêm vaccine cho trẻ

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ| 21/04/2022 22:41

Qua kênh này, phụ huynh có thể tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng với các chuyên gia để nhận được các thông tin sức khỏe bổ ích, chính thống và khoa học.

Ngày 21/4, thông tin về về tình hình tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, bà Lê Thiện Huỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, tính đến hết ngày 20/4/2022, tổng số trẻ được tiêm trên địa bàn Thành phố là 93.562 trẻ; tổng số trẻ phải hoãn tiêm là 1.798 trẻ. Ngoài ra, ghi nhận 458 trẻ được chỉ định chuyển đến bệnh viện tiêm. Các trường hợp phản ứng sau tiêm đều được phát hiện sớm, xử trí kịp thời và hiện sức khỏe ổn định. Công tác tổ chức tiêm chủng diễn ra thực sự an toàn và đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Trước băn khoăn của nhiều cha mẹ có con học tiểu học, đặc biệt là các bé 6 tuổi, được công an khu vực trả lời là chưa có mã định danh trong khi rất mong muốn được tiêm vaccine, bà Như cho hay, ngành y tế sẵn sàng hỗ trợ các cháu được tiêm vaccine. Trong quá trình tiêm, ngành y tế sẽ ghi nhận lại thông tin của các cháu và tiến hành các bước định danh, xác nhận sau.

Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế cũng cho hay, ngoài số điện thoại của trạm y tế cũng như các nhân viên y tế tại điểm tiêm chủng được cung cấp cho phụ huynh, khi cần thiết, phụ huynh có thể liên hệ với kênh thông tin hỗ trợ 1022 nhánh 3. Kênh này có sự tham gia tình nguyện của tất cả các đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm thuộc Hội Y học TPHCM cũng như Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố, các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, chuyên gia về dịch tễ học của các bệnh viện Thành phố. Phụ huynh có thể tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng với các chuyên gia để nhận được các thông tin sức khỏe bổ ích, chính thống và khoa học. Thời gian tư vấn là tất cả các ngày trong tuần theo khung giờ cố định, buổi sáng là từ 8h đến 12h, buổi chiều từ 14h đến 16h và buổi tối là từ 19h đến 21h.

Bà Như cũng bày tỏ, hiện nay, số ca mắc mới ở Thành phố đã giảm sâu, chỉ còn hơn 100 ca mỗi ngày và nhiều ngày gần đây không ghi nhận ca tử vong, cho thấy hiệu quả của công tác tiêm chủng vaccine, tạo miễn dịch cộng đồng và hiệu quả của chiến dịch bảo vệ nhóm người có nguy cơ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần thận trọng vì khả năng dịch có thể bùng phát với sự xuất hiện của những biến chủng mới trong thời gian tới.

Anh Thơ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gọi 1022 nhánh 3 để được tư vấn sau tiêm vaccine cho trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO