Giúp bạn sửa nhanh đồ dùng bằng nhựa và hơn thế nữa

CÁT TƯỜNG (Theo Geeky Gadgets)| 28/06/2017 09:58

KHPTO - Một chiếc thẻ nhựa đặc biệt sẽ giúp bạn sửa nhanh nhiều vật dụng bằng nhựa, chỉ cần đưa nó vào nước nóng rồi thực hiện.

Thời hồng hoang của nghề hàn nhựa tại Việt Nam có lẽ được tính từ thập niên 80 của thế kỷ trước – thời kỳ hoàng kim của những chiếc xe Honda cup vì hầu hết chúng được nhập về dưới dạng second-hand và trong quá trình sử dụng chắc chắn không thể tránh khỏi va quẹt hoặc đụng chạm khiến cho các chi tiết bằng nhựa bị đứt gãy.

Riêng về bồn chứa nước, thì hiện nay người ta đã nghĩ đến việc dùng một loại keo dán nhựa đa năng và chuyên dụng để xử lý các vết nứt.

Còn đối với những vật dụng khác rẻ tiền hơn, chẳng hạn như ly, bàn, ghế, tủ, xô, thùng… bằng nhựa mà bị hỏng thì người ta thường đem hàn để dùng tạm hoặc vứt bỏ luôn để mua mới.

Với FORMcard, bạn sẽ có thêm một cách thú vị hơn để sửa nhanh rất nhiều vật dụng bằng nhựa.

Thật vậy, chỉ cần cho chiếc thẻ nhựa đặc biệt này vào nước nóng thì nó sẽ lập tức mềm nhũn để bạn có thể đắp vá.

Sau khi nó nguội (vì được lấy ra khỏi nước nóng), thì phần nhựa “hàn” này sẽ cứng dần rồi rắn chắc khi đã nguội hẳn.

Nếu thấy chưa vừa ý, bạn có thể ngâm nó vào nước nóng trở lại để cho nó mềm rồi tái chỉnh sửa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chất liệu nhựa sinh học đặc sắc này để chế tác rất nhiều vật dụng linh tinh bằng nhựa theo đúng sở thích cá nhân và óc tưởng tượng của bạn. 

FORMcard có kiểu dáng xinh xắn, gọn nhẹ (trông như một chiếc thẻ tín dụng bằng nhựa), có rất nhiều màu sắc để bạn thoải mái lựa chọn để “hàn” đồ nhựa một cách hòa hợp với màu sắc của vật dụng bị hỏng (trắng, đen, xám, ngà, đỏ, hồng, cam, vàng, xanh lá cây…), được chế tạo từ chất liệu nhựa sinh học dựa vào tinh bột (bio-plastic) nên không có chứa độc tố và rất an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Loại vật chất mới lạ này sẽ mang một thuộc tính rất độc đáo đó là sẽ bị mềm ra khi gặp nước nóng nhưng sau đó đông cứng trở lại như ban đầu khi nguội dần.

. Cách sử dụng của đơn giản

Bạn chỉ cần cho chiếc thẻ nhựa đặc biệt này vào một ly nước nóng, đợi cho nó trở nên mềm nhũn thì dùng thìa để vớt ra ngoài rồi nhanh tay nhào nặn, tạo hình hoặc chắp vá vào những vật dụng bằng nhựa đã bị hư một vài chi tiết ở trên đấy.

Sau đó, bạn hãy để yên như thế trong một khoảng thời gian ngắn.

Phần nhựa dùng để “hàn” này sẽ lập tức đông cứng và rắn chắc sau khi nó đã nguội hẳn.

Nếu không ưng ý với kết quả đã làm, bạn chỉ cần ngâm nó trở lại bằng nước nóng rồi tái chỉnh sửa lại hình dạng.

FORMcard sẽ được sản xuất hoàn toàn tại Anh trong một nhà máy được xem là một trong những nơi cung cấp nguyên liệu thô lớn trên thế giới và hiện đang được chào hàng với giá khoảng 160.000 đồng/bộ 3 chiếc (hoặc gần 1,1 triệu đồng/bộ 27 chiếc đủ mọi màu sắc).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp bạn sửa nhanh đồ dùng bằng nhựa và hơn thế nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO