Giới trung lưu “săn” bất động sản nghỉ dưỡng

Thái Đoàn| 20/01/2017 15:23

KHPT - Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản (BĐS), giữa tình hình kinh tế thế giới và kinh tế Việt Nam, cùng với thị trường tiền tệ - tài chính - ngân hàng, BĐS năm 2017 được đánh giá là kênh đầu tư hiệu quả.

Đặc biệt là giới trung lưu đang có xu hướng “săn” tìm BĐS nghỉ dưỡng và đặc biệt là loại hình condotel.

Ông Dương Thành Long, chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group cho rằng, sân chơi vốn dành cho giới nhà giàu đang có sự điều chỉnh cơ cấu sản phẩm nhằm mở rộng thêm phân khúc là giới đầu tư trung lưu. Các chủ đầu tư thay vì tập trung vào BĐS cao cấp đã chuyển hướng sang loại hình condotel. Condotel đang trở thành kênh hấp dẫn, cuốn hút hàng tỷ USD tiền nhàn rỗi, được giới thượng lưu ưa chuộng. Nhìn vào những lợi ích hấp dẫn mà khách hàng mua căn hộ nhận được, thì dễ hiểu tại sao condotel lại tạo nên cơn sốt đầu tư mới. Bên cạnh đó, BĐS nghỉ dưỡng là khuynh hướng phát triển mạnh từ cuối năm 2016 và trong năm 2017. Yếu tố chủ yếu khiến BĐS nghỉ dưỡng phát triển là vừa bảo toàn được giá trị tài sản, vừa thu được một khoản lợi tức cố định hàng năm, dao động trung bình từ 8 - 10%.

Ông Nguyễn Xuân Lộc, tổng giám đốc Công ty cổ phần BĐS Techcomreal lý giải: “Sở dĩ loại hình condotel được giới trung lưu “săn” không chỉ là mua để đầu tư sinh lời mà còn là nơi để các nhà đầu tư làm nơi nghỉ dưỡng vào những ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần cùng gia đình và người thân. Không chỉ có vậy, các nhà đầu tư còn có thêm nguồn thu nhập như cho du khách thuê lại cũng tạo thêm nguồn thu nhập ổn định hàng tháng cho họ. Hiện nay, công ty chúng tôi đang phân phối độc quyền dự án Khu resort nghỉ dưỡng Biển Đá Vàng ở Kê Gà, Bình Thuận. Mặc dù ra tết mới chính thức mở bán với 26 căn biệt thự và 200 căn condotel nhưng đã có hơn 70 khách hàng đặt chỗ. Đây là một tín hiệu tốt cho loại hình BĐS nghỉ dưỡng này”.

Sở dĩ các chủ đầu tư mạnh tay với phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng là do tự tin vào sức tiêu thụ của dòng sản phẩm này. Theo số liệu từ Savills, trong 9 tháng đầu năm 2016, riêng Nha Trang đã có 3.200 căn hộ thuộc loại hình coldotel được giao dịch thành công, Đà Nẵng có 2.800 căn. Khách mua chủ yếu là nhà đầu tư trẻ đến từ Hà Nội, TP.HCM... Trong các đợt mở bán gần đây, giới đầu tư trung lưu chiếm số lượng không nhỏ. Dự án căn hộ nghỉ dưỡng Green Bay Premium Hạ Long (Bim Group) với mức giá từ 1,2 tỷ đồng/căn thu hút hơn 300 nhà đầu tư Hà Nội tìm hiểu và đặt mua. Dự án Cocobay Đà Nẵng trong đợt mở bán gần đây nhất đã tiêu thụ 100% số căn hộ mở bán ra thị trường. Dự án Gold Coast sau đợt công bố đầu tiên đã bán ra gần 500 căn trong tổng số 1.000 căn hộ... Theo đại diện chủ đầu tư Thanh Yến Land, khách mua chủ yếu là người trẻ, tuổi từ 30 - 45 và mua đầu tư là chính.

Năm 2017, thị trường này sẽ tiếp tục đón nhận thêm nguồn cung lớn loại hình condotel đến từ hàng loạt dự án du lịch nghỉ dưỡng như Ahola Hàm Thuận Nam - Phan Thiết, Vinpearl Beachfront Condotel, Movenpick Cam Ranh Resort, Panorama Nha Trang, Soleil Đà Nẵng, Coco Bay, Đa Phước, Hàn Riverside, Ariyana, Central Coast, Vinpearl Han River và Ocean Suites & Estates... Nguồn cung tăng và sự đa dạng loại hình sản phẩm cho thấy thị trường nghỉ dưỡng đang mở rộng sân chơi và chia đều cơ hội cho nhà đầu tư đến từ mọi tầng lớp. Ngoài sự phát triển mạnh của các chủ đầu tư lớn, nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng ở giai đoạn này khá đa dạng khiến các nhà đầu tư khác phải xem xét việc “săn” đối tượng khách hàng trung lưu với các chính sách cạnh tranh dưới sức ép về nguồn cung và thời điểm cuối năm âm lịch. Đó là lý do thị trường BĐS phân khúc này nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trung lưu “săn” bất động sản nghỉ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO