Giới thiệu Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam ra thế giới bằng hình ảnh con tem

Bài và ảnh: THÀNH HIỆP| 14/06/2018 06:50

KHPTO - Ông Trần Hữu Huệ, 67 tuổi, ở thị trấn núi Sập, huyện Thoại Sơn (An Giang) là một nhà sưu tập tem nổi tiếng ở miền Tây. Hiện ông đang sở hữu 200.000 con tem và đã tạo thành 120 album, mỗi album dành riêng cho một quốc gia, trong đó nhiều nhất là Việt Nam.

Ông Huệ bắt đầu thích tem từ năm học lớp 6, Trường Thoại Ngọc Hầu (Long Xuyên).

Với niềm say mê vô hạn, ông đã bỏ công sưu tầm và liên hệ với nhiều bạn chơi tem trong nước và thế giới để giao lưu học hỏi và mở rộng kiến thức.

Năm 1998, ông được bầu làm ủy viên ban chỉ huy Hội tem An Giang và là hội viên Hội tem Việt Nam.

Hiện nay, ông đã sưu tập trên 1.000 con tem và 200 bì thư có hình ảnh Bác Hồ.

Năm 2005, ông đã hoàn thành bộ tem mang chủ đề “Hồ Chí Minh, cuộc đời và sự nghiệp”. Bộ tem này đoạt huy chương đồng tại cuộc triển lãm quốc gia lần thứ II.

Hơn 50 năm qua, ông Huệ đã sưu tập rất nhiều con tem quý giá, nhưng với ông, bộ tem mang nhiều ý nghĩa lịch sử, văn hóa nhất là bộ tem về Bác Hồ và bộ tem về Hoàng Sa - Trường Sa.

Ông là một trong những người đầu tiên đưa con tem Hoàng Sa - Trường Sa ra thế giới để quảng bá và công bố với thế giới rằng Hoàng Sa - Trường Sa là lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam.

Để thực hiện được hoài bão của mình, từ năm 2014 đến nay, ông đã gửi hàng trăm bì thư có dán tem Hoàng Sa - Trường Sa đến nhiều nước trên thế giới với mục đích lấy dấu nhật ấn của các nước.

Sau khi nhận được bì thư có chứng thực (còn gọi là phong bì thực gởi) của các nước, ông sẽ tạo thành bộ sưu tập tem với nhan đề “Thế giới công nhận Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam” qua hình ảnh của những con tem bưu chính.

Ông Trần Hữu Huệ không chỉ là một nhà sưu tầm tem mà còn là một người say mê sưu tầm sách cổ, tiền cổ nên hơn ai hết, ông rất hiểu rõ giá trị của mỗi con tem, mỗi cổ vật.

Ông chia sẻ: “Mỗi con tem đều hàm chứa một nội dung sâu xa, đó là ý nghĩa về lịch sử, chính trị, địa chí, văn hóa của một dân tộc. Người chơi tem cũng là người yêu Tổ quốc và yêu con người Việt Nam”.

Nay tuy tuổi đã cao nhưng niềm say mê sưu tầm của ông vẫn tiếp tục cháy bỏng. Mỗi lần gặp bạn bè đến nhà chơi, ông đều say sưa giới thiệu những bộ sưu tập mới để mọi người cùng chia sẻ và thưởng ngoạn.

Mặc dù phong trào chơi tem ngày nay không còn hào hứng như các thập niên trước đây vì những lá thư tay gởi bằng tem đã dần dần nhường chỗ cho thư điện tử, nhưng những người có tâm hồn yêu thích nghệ thuật như ông, niềm say mê vẫn không bao giờ tắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam ra thế giới bằng hình ảnh con tem
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO