Giáo viên Việt Nam được vinh danh tại sự kiện Microsoft Education Exchange

TÔN GIA QUYỀN| 14/04/2019 20:27

KHPTO - Tại sự kiện trao đổi giáo dục (Education Exchange) vừa được Microsoft tổ chức lần thứ năm tại Paris (Pháp), các nhà giáo dục và đào tạo từ các nước trên thế giới đã hội tụ, cùng trao đổi các ý tưởng cải tiến trải nghiệm lớp học. Ngoài ra, các giáo viên đã cùng thảo luận và khám phá những xu hướng giảng dạy mới, nhằm mang lại một lớp học bình đẳng, tương tác cao, cũng như các kỹ năng giảng dạy và học tập hiện đại.

Trong suốt 3 ngày của sự kiện, các chuyên gia giáo dục sáng tạo (Microsoft Innovative Educator Experts) đã được vinh danh cùng những thành tựu nổi bật - kết hợp nội dung, sư phạm và công nghệ nhằm giúp học sinh, sinh viên thành công trong thời đại kỹ thuật số.

Năm nay, Châu Á có 7 giáo viên được vinh danh trong 5 hạng mục tại Thử thách giáo dục toàn cầu (Global Educator Challenge).

Đội thắng cuộc gồm 6 thành viên, trong đó có giáo viên Trần Hương Quỳnh đến từ Việt Nam với ý tưởng là một giáo trình giảng dạy dành cho các sinh viên sư phạm, giúp họ hiểu hơn về khái niệm hòa nhập (inclusion) qua chương trình Minecraft, đồng thời, lắng nghe ý kiến đóng góp của học sinh sinh viên với Flipgrid.

Các đội thắng giải

- Giải chung cuộc được trao cho: Wejdan Alfaraj (Ả Rập Xê-út), Martin Debenjak (Áo), Marcel Jent (Thụy Sĩ), Hongju Liu (Trung Quốc), Elaine Topham (Anh), Tran Huong Quynh (Việt Nam).

Giải này vinh danh các dự án tập trung vào các sinh viên sư phạm, đạt đủ các tiêu chí của năm nay về mặt sáng tạo, cộng tác, lắng nghe và hòa nhập. Giáo trình được đánh giá là rất sáng tạo trong việc giúp các sinh viên sư phạm nâng cao hiểu biết của họ về việc hòa nhập bằng cách tích hợp thế giới ảo Minecraft vào thế giới thực và lắng nghe đóng góp của học sinh thông qua Flipgrid.

- Giải lắng nghe - Student Voice được trao cho: Georg Gusewski (Thụy Sĩ), Tatiana Chernobai (Nga), Sheung Yee Sandy Choy (Hồng Kông, Trung Quốc), Jennifer Jaramillo Aguilar (Mexico), Marika Suutarinen (Phần Lan), Zorit Varmaz Jassin (Israel), Danielle Vasconcelos (Brazil).

Giải này vinh danh các dự án mang lại cho học sinh - sinh viên cơ hội phát triển và góp ý bằng những công cụ như Flipgrid và Sway, thông qua những bài học về văn hóa và nghệ thuật của Paris.

- Giải sáng tạo – Creativity được trao cho: Ibrahim Aljabri (Ả Rập Xê-út), Ronel Boholano (Philippines), Carlos Calla (Peru), Karyn Fillhart (Mỹ), Tao Wu (Trung Quốc), Jacek Zabłocki (Ba Lan).

Giải này vinh danh các dự án thúc đẩy sự sáng tạo của học sinh sinh viên thông qua chương trình Minecraft.

- Giải cộng tác – Collaboration được trao cho: Anna Zubkovskaya (Nga), Amandine Celerier (Pháp), Owen Davies (Anh), Ronald Kibet (Kenya), Hong Li (Trung Quốc), Michelle Singh (Mỹ).

Giải này vinh danh các kế hoạch giảng dạy mang tính cộng tác cao, với tất cả các thành viên đóng vai trò nòng cốt trong việc tạo ra bài học.

- Giải hòa nhập – Inclusion được trao cho: Joseph Archer (Canada), Maha Alghamdy (Saudi Arabia), Katarína Hvizdová (Slovakia), Rémi Lamarque (Pháp), Kovleen Middha (Ấn Độ), Chanille Viviers (Nam Phi), Dawn Jones (Anh), Min-Shan (Pamela) Lee (Đài Loan, Trung Quốc), Uğur Sarıçam (Thổ Nhĩ Kỳ).

Đội thắng cuộc đã tạo ra một giáo trình STEAM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học) dành cho tất cả học sinh - sinh viên. Giáo trình được đánh giá mang tính hòa nhập cao xuyên suốt quá trình lên kế hoạch và thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên Việt Nam được vinh danh tại sự kiện Microsoft Education Exchange
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO