Giải tỏa áp lực nhập liệu thông tin qua việc nhận dạng ký tự quang học

TUYẾT MAI| 20/01/2020 07:39

KHPTO - Hai bạn Phan Văn Hoài Đức và Hà Quốc Anh Kiệt (sinh viên Trường đại học mở TP.HCM) dưới sự hướng dẫn của TS. Trương Hoàng Vinh đã bước đầu bắt tay nghiên cứu và phát triển các ứng dụng hỗ trợ nhận dạng ký tự quang học.

Hiện hệ thống được thực hiện trên 3 ứng dụng chính gồm:

- Ứng dụng nạp thẻ cào điện thoại bằng camera: giúp nạp thẻ cào nhanh bằng camera, giúp người già, người mắt kém có thể nạp thẻ điện thoại mà không cần đọc mã thẻ hay nhớ cú pháp nạp thẻ.

- Ứng dụng đọc các trường thông tin từ thẻ CMND/CCCD: giúp các cơ quan, doanh nghiệp có thể nhập thông tin trong CMND/CCCD một cách nhanh

chóng. Qua đó, giúp giảm thời gian, giảm nhân công và tiết kiệm tài nguyên do không cần phải điền vào các form giấy.

- Ứng dụng đọc điểm viết tay từ bảng điểm: giúp các trường học có thể nhập điểm từ các bảng điểm vào hệ thống nhanh và giảm nhân công.

Đánh giá về tính ứng dụng của đề tài, bạn Hoài Đức cho biết, hệ thống đã giúp số hóa các loại giấy tờ, hóa đơn, qua đó giúp thông tin có thể được lưu trữ và tìm kiếm một cách dễ dàng. Đồng thời, giúp giảm thời gian, chi phí nhập liệu và xử lý được lượng dữ liệu lớn trong các cơ quan, doanh nghiệp.

Hiệu quả kinh tế của đề tài đem lại cho thấy, đối với các cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện thì việc mướn nhân công để nhập một lượng dữ liệu lớn sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. Thay vào đó, khi sử dụng Hệ thống nhận dạng ký tự quang học đã có thể khắc phục tất cả những vấn đề trên.

Một kết quả khả quan thu về được nhóm phấn khởi cung cấp thêm, đó là ứng dụng đọc thông tin trên CMND/

CCCD đã được thương mại hóa thành công qua việc bán cho một doanh nghiệp về tài chính, giúp tự động hóa quá trình chứng thực bằng CMND/CCCD.

Còn ứng dụng nạp thẻ bằng camera cũng đã được đăng trên CH Play và phục vụ miễn phí cho cộng đồng qua địa chỉ: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.phanduc.cardscanner

Ứng dụng đọc điểm từ bảng điểm cũng sắp được triển khai thực nghiệm và đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

Sắp tới, nhóm dự định sẽ tiến hành nâng cao độ chính xác của hệ thống. Tiến hành áp dụng vào đọc các loại giấy tờ, văn bản khác và xây dựng các thiết bị rời giúp hệ thống dễ dàng triển khai trong thực tế.

Thời gian qua, nhóm cũng nhận được sự hỗ trợ về kinh phí, dữ liệu và nhân lực từ Trường đại học mở TP.HCM, cũng như sự hỗ trợ về kinh phí và dữ liệu từ phía công ty tài chính.

Đây cũng là đề tài đã xuất sắc đoạt giải nhì (không có giải nhất) tại Cuộc thi sáng tạo phần mềm ứng dụng dành cho sinh viên lần 1 năm 2019 do Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải tỏa áp lực nhập liệu thông tin qua việc nhận dạng ký tự quang học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO