Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2019

Tin, ảnh: Mai Thy| 29/03/2019 21:03

KHPTO - Sáng nay ngày 29/3/2019, Sở KH&CN TP.HCM đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2019 (giải I-Star 2019). Đây là năm thứ hai giải thưởng I-Star được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp nối thành công của giải thưởng I-Star 2018, tại lễ phát động năm nay, ban tổ chức một lần nữa khẳng định: giải thưởng sẽ tiếp tục là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, đồng thời xây dựng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực trong cộng đồng, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của thành phố Hồ Chí Minh.

Nhìn lại năm 2018, sau hơn 5 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được gần 200 bài dự thi, chia thành 4 nhóm đối tượng – đại diện cho 4 thành phần quan trọng, góp phần tạo nên làn sóng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo sôi nổi của thành phố trong nhiều năm qua. Toàn bộ bài thi được đăng tải công khai và cập nhật liên tục trên website chính thức của giải thưởng. Tại vòng chung kết, 11 bài dự thi xuất sắc nhất đã giành được giải thưởng I-Star năm đầu tiên với mỗi giải trị giá 50 triệu đồng và được vinh danh trang trọng trong khuôn khổ Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2018.

Theo đó, đối tượng và tiêu chí của giải thưởng được quy định như sau:

Đối tượng 1: doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (doanh nghiệp nhỏ và vừa) được thành lập để thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới và có khả năng tăng trưởng nhanh.

Đối tượng 2: những giải pháp đổi mới sáng tạo, cách thức mới, có tính sáng tạo được áp dụng nhằm giải quyết những vấn đề của cộng đồng. Những giải pháp này đã được áp dụng có hiệu quả trên địa bàn thành phố.

Đối tượng 3: các tác phẩm báo chí, loạt tác phẩm, chuyên mục, chuyên đề thuộc các loại hình báo chí có tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đối tượng 4: các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn v.v... có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Thời gian nhận bài từ nay đến hết ngày 31/8/2019, dự kiến lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào tháng 10 năm nay trong khuôn khổ Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2019 (WHISE 2019).Việc xét chọn được thực hiện công khai, khách quan thông qua hình thức công bố, bình chọn trên trang thông tin điện tử (www.doimoisangtao.vn/giaithuong2019).

Thông tin chi tiết, liên hệ Ban thư ký giải thưởng I-Star 2019, số 244 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, TP.HCM, ĐT: (028) 39.320121 (ông Đào Tuấn Anh), email: giaithuong@doimoisangtao.vn; website: www.doimoisangtao.vn/giaithuong2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO