Giải thưởng Dải băng đỏ năm 2017

Việt Thy| 27/11/2017 10:56

KHPTO - Đến hẹn lại lên, ngày 1/12/2017 tới đây tại TP.HCM, giải thưởng Dải băng đỏ (The red ribbon awards) năm 2017 sẽ lại được tổ chức với chuỗi hoạt động mang chủ đề: “Không kỳ thị và phân biệt đối xử người sống với HIV” với sự chung tay đồng hành từ giới văn nghệ sĩ, cơ quan thông tấn báo chí và chính quyền địa phương.

Giải thưởng Dải băng đỏ (ảnh) là giải thường niên do Mạng lưới người sống với HIV tại Việt Nam (VNP+) tổ chức với sự bảo trợ của Cục phòng chống HIV/AIDS Việt Nam thuộc Bộ y tế (VAAC) và Trung tâm phòng chống AIDS tại TP.HCM.

Mục đích khởi xướng giải thưởng nhằm biểu dương những người sống với HIV tuân thủ điều trị tốt, có cuộc sống khỏe mạnh và hữu ích, thúc đẩy chương trình điều trị kháng virus, nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến HIV.

Đây là giải thưởng uy tín luôn nhận được sự ủng hộ lớn lao từ giới nghệ sĩ và truyền thông. Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2015, đến nay Dải băng đỏ đã vinh dự được đồng hành với rất nhiều tên tuổi lớn có uy tín gồm văn nghệ sĩ, doanh nhân, đơn vị truyền thông báo chí, truyền hình … Theo đó, mỗi đơn vị, cá nhân đều cố gắng góp một phần tên tuổi, hình ảnh và tiếng nói nhằm ủng hộ cộng đồng người sống chung với HIV ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đặc biệt, Dải băng đỏ còn hướng đến mục tiêu tuyên truyền giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với các nhóm cá thể chịu ảnh hưởng bởi HIV như người sống với HIV, người sử dụng ma túy, người lao động tình dục, người đồng tính, song tính và chuyển giới. Đồng thời nâng cao hình ảnh, vị thế, vai trò của những nhóm cá thể này trong xã hội.

Theo anh Nguyễn Anh Phong, trưởng ban tổ chức, giải thưởng Dải băng đỏ năm nay sẽ trao thưởng cho những hạng mục chính bao gồm: Nhóm cộng đồng tiêu biểu; Các cá nhân tích cực trong hoạt động hỗ trợ người sử dụng ma tuý, người lao động tình dục, người đồng tính và chuyển giới phòng chống HIV/AIDS; Người sống với HIV/AIDS tiêu biểu; Tổ chức y tế thân thiện và Cán bộ y tế tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Dải băng đỏ năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO