Giải pháp truy xuất nguồn gốc vMark

VIỆT THY| 21/03/2022 10:08

KHPTO - Trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ngày càng gia tăng, đặt ra thách thức rất lớn đối với không chỉ doanh nghiệp, Nhà nước mà còn là nỗi băn khoăn của không ít người dân. Nhận thấy mối quan tâm lớn ấy, Tập đoàn Viettel đã chính thức cho ra mắt giải pháp truy xuất nguồn gốc vMark ứng dụng QR code vào việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm, giúp theo dõi, nhận diện sản phẩm qua từng công đoạn: sản xuất, chế biến, phân phối…

Cụ thể, khi sử dụng giải pháp vMark, doanh nghiệp sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về nguồn gốc sản phẩm từ khâu nuôi trồng, thu hoạch, chế biến, đóng gói, vận chuyển thông qua nhật ký điện tử và cập nhật các chứng nhận liên quan đến sở hữu trí tuệ, kiểm định chất lượng… giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm và sử dụng sản phẩm.

Các thông tin về sản phẩm sẽ được doanh nghiệp nhập đầy đủ và in ấn tem QR, dán lên sản phẩm và phân phối hàng hóa. Người tiêu dùng chỉ việc quét mã QR để truy xuất thông tin. Các ứng dụng quét mã có thể là ứng dụng vMark, camera smartphone, ViettelPay, My Viettel, Zalo hoặc các phần mềm quét mã QR.

vMark Viettel là giải pháp siêu liên kết khi cung cấp tổng thể 4 tính năng đáp ứng được nhu cầu đa dạng của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Trên một hệ thống duy nhất, doanh nghiệp có thể chủ động thiết lập các tính năng tùy thuộc vào nhu cầu của đơn vị.

Tính năng truy xuất nguồn gốc cho người sản xuất thiết lập toàn bộ các thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất sản phẩm, chuỗi cung ứng, cũng như các thông tin quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Hệ thống cho phép doanh nghiệp tùy biến thiết lập các trường thông tin (thêm/bớt) cần đưa vào trong mã QR.

Tính năng cảnh báo nguy cơ hàng giả: Với mỗi tem QR code được phát hành, ngoài việc cung cấp thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hệ thống vMark của Viettel còn cho phép doanh nghiệp tùy chọn tính năng cảnh báo chống giả cho người tiêu dùng như giới hạn số lượt quét tem QR code gắn trên sản phẩm chính hãng.

Bảo hành điện tử: Dựa trên cơ sở của tem QR code truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hệ thống vMark đưa vào tính năng thiết lập kích hoạt bảo hành thông qua việc quét mã QR, quản lý và cập nhật quá trình bảo hành sản phẩm cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Cảnh báo nguy cơ tràn hàng và quản lý kênh phân phối: Với những doanh nghiệp phân phối sản phẩm qua nhiều kênh (đại lý các cấp) mong muốn hàng hóa được bán tới tay người tiêu dùng theo đúng khu vực phân phối đã định, vMark sẽ là giải pháp hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý một cách tự động và chính xác tình trạng tràn hàng, lấn tuyến. vMark có thể kiểm soát luồng di chuyển của hàng hóa qua tất cả thành phần trong hệ thống phân phối dựa trên hành vi quét tem QR code từ nhà sản xuất, đại lý cấp 1, 2… đến tay người tiêu dùng.

Hiện giải pháp đã được đưa vào ứng dụng tại một số đơn vị như Sở khoa học và công nghệ các tỉnh Sóc Trăng, Quảng Trị, Công ty cổ phần cao su Đà Nẵng, Công ty bảo vệ thực vật Sài Gòn, Công ty cổ phần công nghệ IoT Đại Việt, Công ty TNHH công nghệ Sentech...

Sự kiện hợp tác công nghệ với chủ đề: “Giải pháp truy xuất nguồn gốc vMark” nhằm giới thiệu sản phẩm công nghệ hỗ trợ chuyển đổi số, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, do Trung tâm thông tin và thống kê khoa học và công nghệ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Viettel TP. HCM tổ chức trực tiếp vào lúc 8g30 ngày 30/3/2022 tới đây tại Sàn giao dịch công nghệ TP.HCM số 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM và trực tuyến trên nền tảng Google Meet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp truy xuất nguồn gốc vMark
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO