Giải pháp tổng thể mang lại nguồn thực phẩm an toàn

Bài, ảnh: TUYẾT MAI| 30/11/2019 23:56

KHPTO - Một giải pháp tổng thể trong chế biến và bảo quản nông sản, thực phẩm dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ tạo nước khử khuẩn NaOClean có khả năng xử lý hiệu quả trên 99% đối với tất cả các loại vi khuẩn thông thường. Cùng với đó là công nghệ Airocide: sử dụng quang hóa xúc tác nano TiO2 và bước sóng tối ưu 254 nm tạo hàng triệu gốc OH giúp loại bỏ khí ethylene, mùi, vi khuẩn, virus để đem lại nguồn thực phẩm sạch và một môi trường sống an toàn.

Đây là giải pháp tổng thể đã được Trung tâm thông tin và thống kê khoa học và công nghệ TP.HCM (CESTI) và Công ty công nghệ và thiết bị Việt Mỹ (Công ty Việt Mỹ) giới thiệu tại TP.HCM.

Theo KS. Vũ Hiếu Hùng, phó phòng phụ trách công nghệ của Công ty Việt Mỹ, NaOClean là thiết bị sản xuất tự động nước điện phân khử khuẩn, sử dụng công nghệ điện phân không màng ngăn nước muối loãng để tạo nước NaOClean khử khuẩn. Đây là công nghệ được đánh giá tiên phong trong lĩnh vực khử khuẩn, làm sạch môi trường bề mặt và môi trường.

Dung dịch nước muối loãng kết hợp với nguồn nước máy được đưa vào bình điện phân bên trong thiết bị. Tại đây, dưới sự tác động của dòng điện, quá trình điện phân không màng ngăn dung dịch nước muối loãng xảy ra, tạo thành dung dịch cuối cùng là nước khử khuẩn NaOClean chứa thành phần chính là hợp chất sodium hypochlorit (NaOCl) hoạt tính cao và một số phần tử khác như gốc OH (Hydroxyl radical) và H2.

Nước khử khuẩn NaOClean được tạo ra với nồng độ ổn định và ở môi trường pH trung tính (7 - 7,5) đảm bảo an toàn cho người sử dụng và môi trường.

Cũng theo KS. Hùng, ưu điểm nổi bật của phương pháp này là hiệu suất phản ứng điện phân rất cao nên chi phí sử dụng thấp. Chế độ chọn linh hoạt 100 ppm hoặc 200 ppm, tùy theo mục đích khử khuẩn. Nồng độ ổn định, nằm trong giới hạn cho phép sử dụng trong thực phẩm (FSIS, Mỹ).

Nước NaOClean vừa sản xuất ra có hoạt tính rất cao, hiệu quả khử khuẩn tốt, có thể diệt hầu hết các loại vi khuẩn như E.coli, Staphylococcus aureus, Salmonella, Vibrio parahaemolyticus… vi rút, nấm mốc bám trên bề mặt trái cây, rau củ, thực phẩm.

Ngoài ra, NaOClean còn giúp giữ tối đa chất dinh dưỡng của sản phẩm và giúp sản phẩm tươi lâu hơn.

Nước NaOClean được cho là an toàn với con người, thân thiện với môi trường. Kết quả thử nghiệm cho thấy, dư lượng Clo còn lại trên sản phẩm sau khi rửa NaOClean chỉ bằng từ 1/60 - 1/100 lần so với rửa bằng hóa chất. Điều này vừa giúp tiết kiệm nước vừa an toàn hơn cho người tiêu dùng.

Máy được sử dụng khá đơn giản, có cảm biến độ mặn và tự pha nước và muối theo tỷ lệ phù hợp; cũng có thể kết hợp với máy rửa khử khuẩn áp lực cao để phun rửa tốt hơn

Loại máy này còn có thể khử mùi, diệt khuẩn tại nhiều nơi trong nhà máy; khử mùi, diệt khuẩn tại nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể, trường học…

Công nghệ Airocide giữ độ tươi ngon cho sản phẩm

Một giải pháp không thể thiếu trong bảo quản nông sản để giữ độ tươi ngon theo thời gian cũng vừa được Công ty Việt Mỹ trình làng là công nghệ Airocide.

Airocide sử dụng công nghệ diệt khuẩn kép quang hóa xúc tác PCO với xúc tác nano TiO2 và bước sóng tối ưu 254 nm giúp loại bỏ khí ethylene, nấm mốc, vi khuẩn, virus, mầm bệnh, các chất hữu cơ bay hơi, kể cả hạt bụi rất nhỏ và chất vô cơ dễ oxy hóa tạo thành các chất vô hại, trả lại nguồn không khí trong sạch; loại bỏ trên 99% vi sinh vật và 100% các chất hữu cơ bay hơi. Hiệu quả xử lý nhanh, không phụ thuộc vào độ ẩm cũng như môi trường xung quanh.

Đặc biệt, Airocide không sử dụng màng lọc, cánh lọc; không sản sinh chất có hại, không sinh ra Ozon, Ion.

Công suất của Airocide chỉ tương đương với một bóng đèn điện.

Thiết bị có thể hoạt động 24/24 giờ mà không phải bật/tắt.

Con người có thể sinh hoạt bình thường trong môi trường có Airocide.

Thiết bị cũng dễ lắp đặt, ít phải bảo dưỡng, bảo trì, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho đơn vị.

Nó được ứng dụng rất rộng rãi trong các không gian kín như container, nhà kho, kho lạnh, siêu thị, cửa hàng… để loại bỏ phần lớn các tác nhân vi khuẩn, virus, nấm mốc; khí ethylene chống việc lây nhiễm chéo mà hư hỏng nông sản và thực phẩm; kéo dài thời gian bảo quản nông sản và thực phẩm mà không cần sử dụng hoá chất; giữ được độ tươi ngon, hương vị và màu sắc ban đầu của sản phẩm; hạn chế việc tiêu hao các chất dinh dưỡng có trong sản phẩm; tiết kiệm năng lượng và chi phí bảo quản cho doanh nghiệp.

Airocide là thành quả sau hơn 38 năm nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn D&D Electronics, Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Công ty Việt Mỹ là nhà phân phối Airocide & NaOClean.

Trong nhiều năm qua, Airocide đã được cấp chứng nhận của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), ủy ban kỹ thuật điện quốc tế (IEC); giải thưởng Edison 2013 và được rất nhiều cơ quan có uy tín trên thế giới chứng nhận kiểm nghiệm, như dược phẩm và thực phẩm Hàn Quốc (KFDA), bảo vệ môi sinh Hoa Kỳ (EPA); chứng nhận ISO 9001:2008; chứng nhận sản phẩm xuất sắc tại Hàn Quốc năm 2008…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp tổng thể mang lại nguồn thực phẩm an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO