Giải pháp quản lý và điều hành thông minh cho các nhà máy tại Việt Nam

CAO KIẾN NAM| 25/06/2018 16:56

KHPTO - Lễ ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn công nghệ CMC và Samsung SDS đã diễn ra trong hôm nay 25/6 tại Hà Nội. Với ký kết này, CMC sẽ phụ trách việc triển khai giải pháp quản lý và điều hành nhà máy thông minh MES của Samsung SDS cho các nhà máy tại Việt Nam.

Theo CMC, giải pháp quản trị nhà máy thông minh – MES (Manufacturing Execution System) là giải pháp công nghệ mới nhằm tối ưu công tác quản trị ở các doanh nghiệp sản xuất theo xu thế của Cách mạng công nghiệp 4.0. Với giải pháp này, quá trình sản xuất không còn được thực hiện thủ công hay được giám sát bởi con người, thay vào đó là một hệ thống quản lý tổng thể từ phần cứng đến phần mềm. Giải pháp quản này của Samsung SDS đã được ứng dụng tại hàng trăm nhà máy sản xuất trên thế giới.

Việc CMC và Samsung SDS ký kết hợp tác này được cho là sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng MES trong quá trình sản xuất. Cụ thể, Công ty giải pháp phần mềm CMC Soft (một thành viên của Tập đoàn công nghệ CMC) sẽ phụ trách việc triển khai MES tại Việt Nam.

Samsung SDS là công ty thành viên của Tập đoàn Samsung, tập trung vào các giải pháp công nghệ thông tin cho nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn cầu.

Sau khi triển khai thành công MES tại Công ty Jworld Vina trong năm 2017, CMC và Samsung SDS đã và đang tiếp tục triển khai giải pháp này cho hơn 200 nhà cung cấp của Samsung tại Việt Nam.

Về cơ bản, hệ thống điều hành sản xuất thông minh, MES có thể mang lại 3 lợi ích cho doanh nghiệp:

- Giúp doanh nghiệp đánh giá được tình hình sử dụng một thiết bị để cân đối lại việc sử dụng các thiết bị sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

- Cho phép nhà quản lý đo lường được tình hình sử dụng thiết bị để tăng/giảm cường độ khai thác cho thiết bị đó.

- Giúp ghi chép và lưu dữ liệu tốt hơn.

Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể giảm thiểu thời gian và chi phí quản lý giấy tờ, vấn đề về tồn kho, hạn chế tổn thất dữ liệu...

Theo ông Nguyễn Trung Chính - chủ tịch họi đồng quản trị, kiểm tổng giám đốc Tập đoàn công nghệ CMC, hợp tác này sẽ mở ra cơ hội tốt cho cả hai phía, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất áp dụng hiệu quả giải pháp MES để bắt kịp xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 để họ trở thành những doanh nghiệp hiện đại theo chuẩn toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp quản lý và điều hành thông minh cho các nhà máy tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO