Giải pháp lưu trữ dữ liệu lớn cho doanh nghiệp

L.T.T| 30/11/2019 15:30

KHPTO - Loạt ổ cứng dung lượng lớn đến 16 GB vừa được hãng Toshiba tung ra thị trường được cho là sẽ giúp các trung tâm dữ liệu có thêm lựa chọn về dung lượng ổ đĩa lưu trữ hơn so với trước đây. Chúng phù hợp cho các nhu cầu đọc và ghi dữ liệu hỗn hợp, liên tục.

Trong đó, Toshiba MG08 là thế hệ thứ hai của dòng ổ cứng sử dụng công nghệ “khí helium” và là thế hệ thứ 8 của gia đình ổ cứng chuyên dụng dành cho server (máy chủ). Phiên bản dung lượng 16 TB có đến 9 đĩa từ hoạt động cùng lúc ở tốc độ 7.200 vòng/phút, có tuổi thọ đến 2,5 triệu giờ hoạt động. Loại ổ đĩa dung lượng lớn này có bộ nhớ đệm 512 MB, dùng giao tiếp SATA hoặc SAS. Nó vẫn có kích thước 3,5 inch như những ổ cứng dành cho máy tính để bàn.

Hai phiên bản còn lại cũng có dung lượng 16 TB và công nghệ hàn kín khí helium nhưng được điều chỉnh lại để phù hợp hơn cho các nhu cầu sử dụng khác. Đó là dòng N300 dành cho các thiết bị NAS (ổ lưu trữ mạng), hay X300 dòng Performance, hướng đến các máy tính chơi game hoặc workstation (máy trạm).

Nếu dung lượng 16 TB vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu lưu trữ, thì doanh nghiệp có thể kết hợp ổ cứng Toshiba với các dòng sản phẩm chuyên lưu trữ (NAS) của Synology. Nếu gắn hai ổ 16 TB vào thiết bị NAS Synology thì tổng dung lượng có thể sử dụng được lên đến 32 TB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp lưu trữ dữ liệu lớn cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO