Giải pháp giúp đơn giản hóa việc cung cấp cổng sạc USB Type-C

CAO KIẾN NAM| 30/08/2019 20:35

KHPTO – Nhằm giúp các đối tác loại bỏ sự phức tạp truyền thống và chi phí triển khai USB Type-C, Tập đoàn công nghệ Microchip Technology vừa công bố hai giải pháp mới giúp đơn giản hóa các thiết kế USB Type-C PD cho một loạt các ứng dụng khác nhau.

Là một trong những thiết bị USB 3.1 SmartHub được chứng nhận USB-IF đầu tiên trong ngành, cùng với sự hỗ trợ tích hợp Power Delivery (TID1212), dòng sản phẩm USB705x giúp thiết bị được sạc nhanh hơn và bắt đầu triển khai 2 giải pháp PD: HostFlexing và PDBalancing.

Trong khi đó, UPD301A là một bộ điều khiển USB Type-C PD độc lập, giúp nhà sản xuất đơn giản hóa đáng kể việc sạc USB Type-C PD cơ bản, nhất là khi dùng cho việc bố trí cổng sạc trong xe hơi, trạm sạc công cộng.

Dòng sản phẩm USB705x có 2 tính năng giúp đơn giản hóa việc triển khai USB Type-C PD – HostFlexing và PDBalancing.

HostFlexing đơn giản hóa trải nghiệm trạm sạc docking station của người dùng bằng việc cho phép các cổng USB Type-C hoạt động như các cổng “notebook”.

Tính năng PDBalancing cung cấp các phương thức để nhà sản xuất quản lý nguồn năng lượng hệ thống tổng thể thông qua kiểm soát tập trung nhằm tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng bằng cách hỗ trợ sạc PD cho một số thiết bị với công suất thấp hơn.

Để đáp ứng nhu cầu sạc và truyền dữ liệu trên các thiết bị di động nhanh hơn, dòng sản phẩm USB705x kết hợp hỗ trợ dành riêng cho USB Type-C PD với tốc độ dữ liệu 5 Gbps SuperSpeed của USB 3.1.

Sản phẩm UPD301A cung cấp một giải pháp độc lập và đơn giản cho việc thực hiện sạc USB Type-C PD trong nhiều ứng dụng khác nhau. Nó hỗ trợ hoạt động trên cổng đơn và cổng kép, dễ sử dụng.

Ông Charles Forni - phó chủ tịch của Microchip, cho biết: “USB Type-C PD ngày càng được sử dụng nhiều trên các thiết bị điện thoại, máy tính và các thiết bị cầm tay. Từ việc quản lý dữ liệu dựa trên hub cho đến việc cung cấp năng lượng độc lập, Microchip tiếp tục đầu tư cải tiến và phát triển các danh mục USB Type-C để hỗ trợ các nhu cầu khác nhau”.

Vi mạch USB705x và UPD301 đi kèm với một bộ giải pháp gồm: công cụ cấu hình trung tâm MPLAB Connect Configurator, board mạch đánh giá sơ bộ với sơ đồ thiết kế và các file Gerber để giảm thời gian phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp giúp đơn giản hóa việc cung cấp cổng sạc USB Type-C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO