Giải báo chí quốc gia ngày càng thu hút đông đảo hội viên tham gia

T.T| 20/06/2020 07:33

KHPTO - Hội nhà báo Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Giải báo chí quốc gia lần thứ 14, năm 2019; ký kết bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Bảo tàng báo chí Việt Nam với hai cơ sở đào tạo báo chí lớn.

Theo ông Hồ Quang Lợi, phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam, phó chủ tịch thường trực Hội đồng giải báo chí quốc gia năm 2019 cho biết: Hội đồng chung khảo Giải báo chí quốc gia năm nay đã chấm 140 tác phẩm thuộc 11 loại giải báo chí, được lựa chọn từ 1.602 tác phẩm đủ điều kiện tham gia vòng sơ khảo. Tham dự giải năm nay có hơn 110 đơn vị cấp hội và 230 cộng tác viên, tham dự 11 loại giải. Trong đó, có 52 đơn vị liên chi hội và chi hội trực thuộc; 59/63 hội nhà báo tỉnh, thành phố tham dự. Điều này cho thấy, các cấp hội và hội viên trong cả nước đã ngày càng thật sự quan tâm đến giải

Theo đó, các tác phẩm tham dự giải phản ánh kịp thời, đậm nét các sự kiện chính trị lớn của đất nước trong năm 2019. Nhìn chung, các tác phẩm được chọn vào chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu về nội dung, hình thức, có tính định hướng dư luận xã hội.

Nhiều tác phẩm đã cho thấy hiệu ứng tác động xã hội tốt, được các cơ quan chức năng tiếp thu, giải quyết, dư luận xã hội đánh giá cao về vai trò phát hiện, phản biện, đấu tranh, phê phán cũng như biểu dương, xây dựng của báo chí. Tuy nhiên, cũng chưa có nhiều tác phẩm thật sự xuất sắc, nổi trội. Quá trình chấm chung khảo được thực hiện đúng điều lệ giải và quy chế làm việc, thể thức bỏ phiếu của hội đồng giải.

Dịp này, Bảo tàng báo chí Việt Nam và hai cơ sở đào tạo báo chí lớn là Viện đào tạo báo chí và truyền thông (Đại học khoa học, xã hội và nhân văn), Học viện báo chí và tuyên truyền đã ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm phối hợp trong việc đào tạo, trao đổi học thuật cũng như thực tiễn hoạt động nghiệp vụ báo chí, hỗ trợ lẫn nhau về giảng dạy, nghiên cứu, xây dựng và phát triển các chương trình hợp tác khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải báo chí quốc gia ngày càng thu hút đông đảo hội viên tham gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO