GHN khai trương kho phân loại tự động tại Thành phố Hồ Chí Minh

TÔN GIA QUYỀN| 08/11/2019 15:16

KHPTO - Công ty dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) vừa chính thức vận hành hệ thống phân loại tự động đầu tiên tại TP.HCM. Hệ thống này có 2 tầng băng tải với năng suất phân loại đến 40.000 đơn hàng mỗi giờ, giúp GHN tăng năng suất trong việc phân loại hàng, giảm sai sót, đảm bảo hàng hóa giao nhanh hơn và ổn định trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm, giúp các đối tác kinh doanh thuận lợi hơn.

Hệ thống này sẽ giúp GHN rút ngắn thời gian phân loại hàng hóa theo khu vực, tỉnh thành trong 30 phút, thay vì phải mất từ 3 - 4 giờ cho cùng một số lượng từ 30.000 - 40.000 đơn hàng, trong khi chỉ số sai sót chỉ khoảng 3% và không cần nhiều nhân công.

Thế mạnh của hệ thống phân loại tự động đến 95% này là các băng chuyền được thiết kế và lập trình để vận hành tự động theo những máy quét mã vạch của đơn hàng được lắp ở một số băng chuyền chính. Hệ thống này chỉ cần một số ít công nhân đặt hàng lên các băng chuyền chính để mã vạch hướng lên trên, cũng như thay thế bao hàng phân loại khi đầy.

Hiện nay, GHN cần khoảng từ 12 - 14 giờ (giao trong ngày) để hoàn tất đơn hàng nhận vào giao trong nội thành ở những thành phố lớn, và cần từ 24 - 36 giờ cho các đơn hàng nhận và giao trên toàn quốc.

GHN đang cung cấp dịch vụ giao nhận cho các đơn vị thương mại điện tử lớn, và hơn 100.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ năm 2012.

Trước đó, GHN cũng đã đưa vào vận hành hệ thống tương tự tại Hà Nội nhưng chỉ có 1 tầng băng tải. GHN cũng vừa khởi công xây dựng một kho có tổng diện tích 50.000 m2 tại Hà Nội để sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo. GHN có hệ thống gần 2.000 bưu cục, và các điểm liên kết như VinMart+, Cicke K… để nhận hàng trên toàn quốc.

Theo ông Nguyễn Hà Anh - giám đốc vận hành GHN, GHN có tất cả dịch vụ để phục vụ một doanh nghiệp từ kho bãi, vận tải đường bộ, đường hàng không, giao hàng đầu cuối toàn quốc, thu COD… Dịch vụ AhaMove đang là lựa chọn hàng đầu cho những ai bán hàng qua mạng, nổi trội với gói dịch vụ giao hàng trong 4 giờ tại TP.HCM và Hà Nội. Với rất nhiều dịch vụ, tốc độ cùng khả năng tích hợp của chúng, GHN và AhaMove định vị mình như một "Hệ điều hành của nền kinh tế số, giúp số hoá, kết nối và hoàn tất giao dịch hàng hoá trong tương lai".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GHN khai trương kho phân loại tự động tại Thành phố Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO