Facebook từng bước thống trị thế giới online?

Hồng Quân| 12/02/2018 12:52

KHPTO - Bài viết "Facebook từng bước thống trị thế giới online" trên LBVMVT số 658 đã nêu khá đúng hiện trạng và tương lai của Facebook: "Facebook sẽ là phương tiện để chúng ta giao tiếp chính và sẽ dần dần thay thế các giải pháp giao tiếp truyền thống". Xin nêu một ví dụ thực tế vừa qua để minh họa cho kết luận này.

Khi Tổng thống Mỹ Obama đến thăm TP.HCM, có vài tờ báo mạng tổ chức truyền hình trực tiếp trên trang web của họ với thiết bị thu hình chuyên nghiệp. Thế nhưng hình ảnh, âm thanh truyền lên thường bị giật và gián đoạn, có khi gián đoạn khá lâu nên hầu như không thể xem được.

Trong khi đó, có một faceboker dùng chiếc điện thoại di động của mình để ghi hình và trực tiếp đưa lên trang Facebook của anh ta. Lạ thay, hình ảnh và âm thanh truyền trực tiếp này lại rất mượt mà, suôn sẻ, rõ ràng và liên tục từ đầu chí cuối, thu hút hàng triệu người xem. Chỉ có vấn đề duy nhất mà anh ta luôn lo ngại là "điện thoại sắp hết pin" mà thôi!

Hiện nay, Facebook đã đè bẹp Yahoo Messenger, MSN Live Messenger, Skype, Viber, các dịch vụ blog, giảm bớt nhu cầu gửi email và có lẽ rồi đây còn lấy bớt thị phần của YouTube nữa...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook từng bước thống trị thế giới online?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO