Epson Việt Nam bất ngờ tiết lộ những kế hoạch thị trường trong năm 2019

CAO KIẾN NAM| 03/05/2019 07:37

KHPTO - Epson Việt Nam vừa chia sẻ về cam kết phát triển kinh doanh tại Việt Nam, đồng thời điểm lại những thành tựu kinh doanh trong năm 2018 tại các lĩnh vực trọng tâm của Epson tại thị trường Việt Nam.> Lần thứ 8 liên tiếp Epson được vinh danh ở nhóm 100 nhà sáng tạo trên thế giới/ Đại tiệc ánh sáng từ máy chiếu Epson/ Epson ra mắt 2 máy chiếu 4K với 3 LCD

Các thành tựu của Epson tại Đông Nam Á cũng được phản ánh qua mức độ tăng trưởng khu vực đến 9% trong năm tài chính 2018. Yếu tố quyết định sự thành công của Epson là sự đầu tư vào cải tiến công nghệ. Trong năm 2018, Epson đầu tư hơn 5% doanh thu hằng năm vào bộ phận R&D (nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm), tương đương với 1,5 triệu USD/ngày. Epson còn được vinh danh trong “Top 100 Global Innovator” từ năm 2011 – 2019 bởi Clarivate Analytics nhờ những đổi mới sáng tạo.

Ông Tsumura Tsukasa - tổng giám đốc Epson Việt Nam, nói: “Trong năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung phát triển việc kinh doanh máy in phun và máy chiếu. Đồng thời, chúng tôi sẽ giới thiệu các sản phẩm in ấn, thiết bị nghe nhìn và robot mới vào thị trường Việt Nam”.

Thế mạnh về máy in liên tục

Epson giữ vững vị trí dẫn đầu về thị phần máy in mực liên tục (42%) trong năm tài chính 2018 tại Việt Nam nhờ dòng máy in EcoTank.

Theo Epson, so với máy in laser, dòng máy in đơn sắc EcoTank của hãng này có mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn 23 lần, tổng chi phí đầu tư và vận hành cho mỗi bản in thấp hơn 11 lần.

Ngoài ra, máy in mực liên tục EcoTank L-series có số lượng trang in lớn, 4 chai mực in có thể in được 4.500 trang trắng đen hoặc 7.500 trang màu. Trong khi đó, dòng máy in đơn sắc EcoTank in được tới 6.000 trang trắng đen.

Hiện nay, tại Việt Nam, Epson đã và đang phân phối các dòng máy in: M1100, M2140 (máy in đơn sắc) và L1110, L3110, L4160, L6190 (máy in màu).

Dự án cho máy chiếu

Cũng theo Epson, thương hiệu máy chiếu Epson đạt vị trí số 1 toàn cầu 18 năm liên tiếp và số 1 tại Việt Nam với 24% thị phần trong năm tài chính 2018. Epson Việt Nam đang hướng đến sự phát triển hơn 10%, mở rộng vào thị trường bán lẻ, phát triển dòng máy chiếu tầm trung bình – cao (khoảng 4.000 lumens) và máy chiếu gia đình ở Việt Nam.

Epson sẽ ra mắt các máy chiếu mới phục vụ phân khúc giải trí gia đình với chi phí hợp lý và phù hợp với kiến trúc của mỗi ngôi nhà. Mới đây, Epson đã ra mắt một số máy chiếu Pro-UHD TW-9400 và TW-7400 cho nhu cầu xem phim chất lượng cao tại nhà.

Tại sự kiện này, Epson đã giới thiệu máy chiếu laser L610U với hiệu năng cao dành cho trường học, doanh nghiệp.

Epson đã bắt đầu một số dự án máy chiếu tại Việt Nam từ năm 2018 nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng. Đại diện của Epson Việt Nam nói rằng, năm 2019 cũng sẽ có nhiều dự án tương tự được thực hiện, như dự án máy chiếu tương tác tại Trường ĐH Văn Lang giúp sinh viên tham gia vào tiết học tích cực và sinh động hơn, hay tại khu phức hợp giải trí tương tác “JP World” tại Gigamall (đường Phạm Văn Đồng, TP.HCM) được chia thành nhiều khu vực, sử dụng lên đến 44 máy chiếu.

Công nghệ Robot và giải pháp in ấn

Epson dự định sẽ đưa các giải pháp công nghệ robot vào thị trường Việt Nam để phát triển năng suất và hiệu quả vận hành của các doanh nghiệp, nhà máy.

Lý giải về dự định này, đại diện Epson chia sẻ: số lượng xưởng sản xuất trên thế giới di dời đến Việt Nam và nhu cầu hợp tác sản xuất trong các lĩnh vực có tiềm năng tự động hóa cao như điện tử, ô tô, may mặc và giày da là động lực để quyết định. Hơn nữa, tỉ lệ mua robot để sử dụng trong sản xuất công nghiệp tại các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, có thể tăng 18,6% trong năm 2019.

Epson hiện đang đứng đầu về thị phần SCARA robots trong khu vực và đứng số 1 thị phần toàn cầu trong 7 năm liên tiếp. Epson hi vọng sẽ sớm đưa các robot hiện đại này vào các cơ sở sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam.

Trong tháng 8/2019, Epson Việt Nam sẽ tham gia Vietnam Manufacturing Expo (triển lãm sản xuất và chế tạo Việt Nam năm 2019) ở Hà Nội. Đây là một phần trong kế hoạch mở rộng sản phẩm robot mà Epson đã đề cập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Epson Việt Nam bất ngờ tiết lộ những kế hoạch thị trường trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO