Đường dây nóng phản ánh nạn bạo hành, xâm hại trẻ em

  • 08:14 ,01/01/2022

Người dân có thể tìm và quan tâm trang Zalo “Tổng đài 111” để theo dõi những thông tin liên quan đến bảo vệ trẻ em.

KHPTO - Người dân có thể dễ dàng liên hệ đường dây nóng miễn phí 24/7 của Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 để kịp thời gửi phản ánh, tố cáo các hành vi bạo hành trẻ em qua ứng dụng Zalo.

Những ngày qua, vụ việc bé gái N.T.V.A (8 tuổi, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) nghi bị chính người sống trong gia đình là vợ sắp cưới của bố đẻ hành hạ, đánh đập đến tử vong đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Để góp phần hạn chế những hành vi tương tự gây hậu quả thương tâm cũng như ảnh hưởng tới sự phát triển của con trẻ. Khi phát hiện những trường hợp tương tự, người dân hãy trực tiếp gọi điện đến Tổng đài quốc gia 111 (Đường dây nóng miễn phí 24/7, có thể gọi vào mọi thời điểm trong ngày), trực thuộc Cục Trẻ em. Tổng đài này sẽ tiếp nhận thông tin, tư vấn và chuyển tuyến để giải cứu và hỗ trợ cho các nạn nhân bị xâm hại.

Từ tháng 7/2020 Tổng đài này đã sử dụng thêm tài khoản Zalo “Tổng đài 111” để tiếp cận nhiều người dân hơn. Qua đó, tuyên truyền rộng rãi đến cộng đồng về quyền trẻ em, tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em.

Theo đơn vị này, trách nhiệm cung cấp, xử lý, thông tin, thông báo, tố giác các trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực,... đã được quy định trong Luật trẻ em 2016. Vì vậy, mọi hành vi xâm hại trẻ em cho dù là nguy cơ hay hiện hữu thì không thể xem là chuyện riêng của bất kỳ bậc cha mẹ, gia đình nào. Bộ Lao động – Thương binh và xã hội, công an, UBND... là những nơi có trách nhiệm tiếp nhận tố giác và phối hợp để xác minh, điều tra về hành vi xâm hại, tình trạng mất an toàn hoặc gây tổn hại đối với trẻ em.

Tài khoản Zalo của Tổng đài 111 hoạt động với mục tiêu luôn sát cánh cùng các cơ quan chức năng trong việc hỗ trợ tuyên truyền hiệu quả các thông tin chính thống, giúp giảm thiểu các thông tin sai lệch, đồng thời tăng độ tương tác giữa cơ quan chính quyền và người dân.

Khi gọi hoặc nhắn tin vào trang Zalo này, người dân có thể dễ dàng nhận tư vấn và sự hỗ trợ trực tuyến của đội ngũ tư vấn viên.

Ngoài ra, trên trang Zalo “Tổng đài 111”, người dân còn cũng có thể tự tìm hiểu, tra cứu các thông tin liên quan đến một số chủ đề được quan tâm, như đi lao động ở nước ngoài, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em trong gia đình và nhà trường, bạo lực học đường, an toàn khi sử dụng Internet dành cho trẻ ở các lứa tuổi...

LƯU TRIỀU TIÊN
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email