Dùng Zalo theo dõi khu vực lây nhiễm virus corona

LƯU TRIỀU TIÊN| 07/02/2020 22:02

KHPTO - Ứng dụng Zalo vừa ra mắt chatbot “Phòng chống virus Corona” nhằm cung cấp thông tin về dịch viêm phổi cấp đến điện thoại di động thông minh (smartphone) của người dùng, cũng như hỗ trợ kịp thời cho việc ngăn chặn dịch bệnh này lây lan tại Việt Nam.

Với năng lực công nghệ và sự hiểu biết ở mảng trí tuệ nhân tạo, Zalo đã biến việc tiếp cận dữ liệu về bệnh viêm phổi cấp trở nên dễ dàng và thuận tiện cho người dùng, chỉ qua vài thao tác trên điện thoại. Nhờ vậy, những người không am hiểu nhiều về công nghệ cũng có thể nhanh chóng có được những thông tin cần thiết để ứng phó kịp thời với dịch bệnh này.

Đây cũng là một trong những nỗ lực của Zalo trong việc đưa trí tuệ nhân tạo để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh và nạn tin giả tràn lan gây hoang mang cho người dùng.

Để tương tác với chatbot này, người dùng smartphone cài ứng dụng Zalo, rồi chạy nó và gõ từ khóa “Phòng chống virus Corona” vào ô tìm kiếm của Zalo, hoặc truy cập vào đường dẫn https://zalo.me/ncov2019, rồi chạm nhấn nút “Quan tâm” OA cùng tên. Sau đó, người dùng chạm vào các thanh công cụ của OA để xem các thông tin theo nhu cầu.

Chatbot của Zalo sẽ trả về các kết quả: tình hình dịch bệnh tại địa phương đang sinh sống, hoặc bất cứ tỉnh/thành nào trên cả nước; danh sách bệnh viện tiếp nhận bệnh của 63 tỉnh/thành; thống kê tình hình dịch bệnh của Việt Nam, thế giới; tìm hiểu về virus từ các nguồn chuyên môn và cách phòng tránh theo khuyến cáo của Bộ Y tế Việt Nam và Tổ chức y tế thế giới (WHO); theo dõi những tin tức chính thống về tình hình dịch bệnh.

Phòng chống và ngăn chặn virus trở thành mối ưu tiên hàng đầu của thế giới cũng như Việt Nam. Nếu người dân được trang bị đầy đủ kiến thức, thông tin để ngăn ngừa, xử lý đúng cách trong trường hợp nhiễm bệnh sẽ là yếu tố quan trọng để hạn chế việc phát tán virus, phát hiện và chữa trị kịp thời các ca dương tính.

Bên cạnh đó, nạn tin giả về dịch bệnh đang tràn lan cũng gây hoang mang cho người dân. Các nguồn tin chính thống, kịp thời được cung cấp người dân vô cùng quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng Zalo theo dõi khu vực lây nhiễm virus corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO