Đức cấp học bổng ngắn hạn cho giảng viên Việt Nam nghiên cứu Covid-19

N. HOA| 05/03/2020 09:43

KHPTO - Đây là một trong những nội dung được đề cập trong buổi làm việc giữa bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ với bộ trưởng Bộ giáo dục đại học, khoa học và nghệ thuật bang Hessen (Đức) - bà Angela Dorn.

Ủng hộ gợi ý của bà Angela Dorn về việc hợp tác nghiên cứu virus Corona chủng mới giữa các trường đại học của Việt Nam và các trường đại học của bang Hessen, bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, thời gian qua một số trường đại học của Việt Nam đã bước đầu thành công trong việc nghiên cứu chủng virus này, đưa ra được bộ kit thử nhanh. Bộ trưởng cho rằng, sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ của các trường đại học bang Hessen với các trường đại học của Việt Nam sẽ có ý nghĩa to lớn với cộng đồng, hướng tới việc chủ động sản xuất vaccin phòng ngừa virus Corona chủng mới tại Việt Nam.

Trong thời gian qua, việc hợp tác giáo dục và đào tạo giữa hai bên đã đạt kết quả tích cực, đặc biệt là kết quả triển khai dự án Trường đại học Việt - Đức.

Sau một thời gian có những khó khăn trong quá trình triển khai, đến nay dự án Trường đại học Việt - Đức đã có tầm nhìn và chuyển động rõ ràng, phía bang Hessen đã tăng thêm nguồn tài trợ cho dự án này. Tới đây, khi hiệp định dự kiến được ký kết sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới cho Trường đại học Việt - Đức.

Để Trường đại học Việt - Đức phát triển tương xứng với tiềm năng và kỳ vọng, bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, phải quan niệm đây là nơi quy tụ nhiều trường đại học của Đức và Việt Nam để liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát huy thế mạnh của hai bên. Trong tương lai, Trường đại học Việt - Đức phải là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, tạo động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế năng động phía Nam, đây cũng là cơ hội để trường tăng nguồn thu thông qua đặt hàng đào tạo, nghiên cứu khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức cấp học bổng ngắn hạn cho giảng viên Việt Nam nghiên cứu Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO