Đưa vào sử dụng ngôi trường thứ 89 do Cargill Cares đầu tư tại Đăk Lăk

TÔN GIA QUYỀN| 29/10/2018 22:01

KHPTO - Ngôi trường thứ 89 trong dự án vì cộng đồng của Cargill Việt Nam được xây dựng tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk, sẽ phục vụ nhu cầu học tập cho trẻ em của bốn dân tộc sinh sống trong vùng.> Khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi lớn nhất của Cargill tại Việt Nam/ Quỹ Cargill Cares xây trường cho học sinh tiểu học tại Quảng Trị/ Thêm 6 tỷ đồng cho hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Cargill tại Việt Nam/ Cargill khánh thành và bàn giao 2 trường học mới tại miền Bắc và miền Trung

Nhằm tạo điều kiện cho gần 150 em thiếu nhi trong độ tuổi mầm non, mẫu giáo tại xã Ea Phê, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk, có cơ sở vật chất trường lớp an toàn và hiện đại, Quỹ Cargill Cares tại Việt Nam vừa khánh thành và bàn giao ngôi trường thứ 89 trong dự án cho chính quyền địa phương và người dân trong xã vào hôm 22/10. Đó là công trình trường mẫu giáo Phong Lan, được tài trợ xây mới hoàn toàn bằng nguồn quỹ của Cargill Cares.

Xã Ea phê là một trong những xã có địa bàn rộng, dân số đông của huyện Krông Pắc, có 4 dân tộc sinh sống, trong đó 45% dân số là dân tộc thiểu số. Có trên 60% hộ dân có nguồn thu nhập chính từ nông nghiệp là trồng trọt và chăn nuôi. Hiện tại địa bàn xã có 13 trường học, trong đó có 1 trường THPT, 2 trường THCS, 8 trường tiểu học và 2 trường mẫu giáo; cơ sở vật chất đầu tư cho giáo dục còn gặp nhiều khó khăn, nhất là bậc học mầm non.

Sau 4 tháng thi công, công trình trường mẫu giáo Phong Lan đã hoàn thành, nghiệm thu, bàn giao, đưa vào sử dụng phục vụ dạy và học năm học mới 2018 - 2019.

Tổng giá trị đầu tư cho công trình này là hơn 1,2 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: dãy 4 lớp học, công trình phụ, sân chơi, cổng và tường rào cùng rất nhiều cây xanh được trồng mới.

Công trình cũng góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ea phê thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, chăm lo tốt hơn cho ngành giáo dục địa phương.

Bà Philippa Purser - giám đốc vùng của Cargill, cho biết: “Tại Việt Nam, Cargill cam kết thực hiện chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng, tập trung vào các khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa là những nơi chưa có trường học hoặc có điều kiện khó khăn, xuống cấp về cơ sở vật chất trường lớp”.

Cargill bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng từ năm 1997 nhằm giúp đỡ học sinh ở những khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa vào sử dụng ngôi trường thứ 89 do Cargill Cares đầu tư tại Đăk Lăk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO