Đưa tiêm nhắc vaccin bạch hầu, uốn ván cho trẻ 7 tuổi vào chương trình tiêm chủng mở rộng

T.V| 23/10/2020 07:28

KHPTO - Bộ y tế đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 38/2017/TT-BYT ngày 17/10/2017 của Bộ y tế ban hành danh mục bệnh truyền nhiễm, phạm vi và đối tượng phải sử dụng vaccin, sinh phẩm y tế bắt buộc.

Thông tư sửa Danh mục bệnh truyền nhiễm và vaccin bắt buộc trong Chương trình tiêm chủng mở rộng:

Theo đó, đối với bệnh bạch hầu, ngoài quy định tiêm vaccin phối hợp có chứa thành phần bạch hầu đối với trẻ em dưới 1 tuổi và trẻ em dưới 2 tuổi, Bộ y tế đề xuất bổ sung quy định tiêm vaccin phối hợp có chứa thành phần bạch hầu giảm liều cho trẻ em dưới 8 tuổi. Cụ thể là tiêm nhắc lại cho trẻ khi đủ 7 tuổi.

Đối với bệnh uốn ván, Bộ y tế cũng đề xuất bổ sung quy định tiêm nhắc lại vaccin phối hợp có chứa thành phần uốn ván khi trẻ đủ 7 tuổi.

Như vậy, đối với trẻ em, sẽ tiêm vaccin phối hợp có chứa thành phần uốn ván theo lịch như sau: trẻ em dưới 1 tuổi (lần 1: khi trẻ đủ 2 tháng tuổi; lần 2: ít nhất 1 tháng sau lần 1; lần 3: ít nhất 1 tháng sau lần 2); trẻ em dưới 2 tuổi (tiêm nhắc lại khi trẻ đủ 18 tháng tuổi); trẻ em dưới 8 tuổi (tiêm nhắc lại khi trẻ đủ 7 tuổi).

Bên cạnh đó, tiêm vaccin uốn ván đơn giá cho phụ nữ có thai, cụ thể như sau:

1. Đối với người chưa tiêm hoặc không rõ tiền sử tiêm vaccin hoặc chưa tiêm đủ 3 mũi vaccin có chứa thành phần uốn ván liều cơ bản: Lần 1: tiêm sớm khi có thai lần đầu; Lần 2: ít nhất 1 tháng sau lần 1 và trước khi sinh tối thiểu 2 tuần; Lần 3: kỳ có thai lần sau và ít nhất 6 tháng sau lần 2; Lần 4: kỳ có thai lần sau và ít nhất 1 năm sau lần 3; Lần 5: kỳ có thai lần sau và ít nhất 1 năm sau lần 4.

2. Đối với người đã tiêm đủ 3 mũi vaccin có chứa thành phần uốn ván liều cơ bản: Lần 1: tiêm sớm khi có thai lần đầu; Lần 2: ít nhất 1 tháng sau lần 1 và trước khi sinh tối thiểu 2 tuần; Lần 3: kỳ có thai lần sau và ít nhất 1 năm sau lần 2.

3. Đối với người đã tiêm đủ 3 mũi vaccin có chứa thành phần uốn ván liều cơ bản và 1 liều nhắc lại: Lần 1: tiêm sớm khi có thai lần đầu; Lần 2: kỳ có thai lần sau và ít nhất 1 năm sau lần 1.

4. Đối với người đã tiêm đủ 3 mũi vaccin có chứa thành phần uốn ván liều cơ bản và 2 liều nhắc lại: tiêm sớm 1 lần khi có thai lần đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa tiêm nhắc vaccin bạch hầu, uốn ván cho trẻ 7 tuổi vào chương trình tiêm chủng mở rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO