Tuổi thơ miệt đồng

Thu Vân| 29/06/2017 18:45

KHPTO-Tuổi thơ của tôi gắn với những cánh đồng lúa nặng bông trĩu hạt và mùi mạ non, mùi rơm rạ ẩm mốc, mùi giọt mồ hôi vất vả của ba mẹ, anh chị…Tất cả cũng hòa quyện và kết chặt với nhau tạo nên một bức tranh sống động tràn lấp tâm hồn tôi.

   Tôi đã chứng kiến  và thấu hiểu được sự gian lao, vất vả của những người nông dân xung quanh mình. Những cây lúa cứng cáp, những nhánh bông quằng nặng đều là thành quả đáng trân trọng của sự lao động hăng say. Tiếng cười giòn tan trên từng thửa ruộng của cô bác nông dần đều làm ấp lại không gian mênh mông ở xung quanh, chính tiếng cười ấy đã làm tôi ấm lòng mỗi khi xa nhà, xa quê.

   Triền đê khấp khểnh là nơi tôi gắn bó với lũ bạn đồng quê, với những cánh diều tung bay no gió. Khúc hát của tuổi thơ chấp cánh cho tình bạn, cho những ước mơ nhỏ bé của lũ trò nghèo nhưng dư thừa tình cảm và ý chí. Những cánh diều đơn sơ, rẻ tiền và tất nhiên là không thể đẹp đẽ như diều người ta bày bán ở chợ, nhưng đó là công sức, là tâm huyết mà tất cả chúng tôi để dành vào đó, rồi tự hào vô cùng khi chúng cũng no gió mà căng phá cả một vùng trời bao la. Cánh diều giản đơn ấy đã không ngần ngại chở ước mơ bình dị của những đứa trẻ thôn quê vào hồn của vũ trụ.

images1213010_hoa

Những gam màu tuổi thơ dần dần mờ nhạt. Đó cũng là một điều tất yếu trong cuộc đời  không thể phủ nhận được. Tuy nhiên, có những thứ dù đã phai mờ nhưng không bao giờ bị lãng quên. Nếu cánh đồng ngày trước là mạch sống tiềm tàng nuôi dưỡng tâm hồn và tình cảm thuở ấu thơ thì cánh đồng ngày hôm nay vẫn là quê hương yêu dấu và tha thiết thổi vào hồn tôi những cảm xúc sâu nồng, giúp tôi vững tin và thêm yêu quý tuổi thơ trong trẻo của mình nhiều hơn.

  Nếu như cuộc đời cứ mãi bình lặng như mặt gương soi thì tốt biết mấy, nhưng nếu như thế thì sự bình lặng sẽ giết chết những người có trái tim hứng khởi, tràn đầy nhiệt huyết. Bạn bè, tuổi thơ của tôi rồi sẽ khuất dạng ở một góc nào đó rất nhỏ trong cuộc đời này, có thể cả đời tôi vẫn không thể nào tìm thấy được, thì vẫn xin cảm ơn cuộc đời đã cho tôi những khoảnh khắc gắn bó bên nhau, chia sẻ niềm vui tuổi nhỏ và cùng nhau nhìn về tương lai. Cuộc đời rồi sẽ đổi khác, kỷ niệm cũng nhẹ nhàng lùi vào trong dĩ vãng, chỉ có tình cảm thật sự mới đủ sức làm sống dậy một thời tuổi thơ.

 Cánh đồng tuổi thơ ấy, vẫn xanh tươi và dạt dào trong gió, trong nắng, và trong trái tim tôi…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi thơ miệt đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO