Du lịch mừng năm mới: Du khách đi đâu?

KIỀU NGUYÊN HẠNH| 25/12/2021 18:26

KHPTO - Bên cạnh các thành phố lớn, biển và những điểm đến gần gũi với thiên nhiên đã chiếm thứ hạng cao trong “Top 10 điểm đến” được du khách yêu thích trong dịp năm mới sắp tới.

Dựa trên dữ liệu đặt phòng cho dịp năm mới, nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda cho biết: Du khách mong muốn bắt đầu năm 2022 bằng nhiều trải nghiệm du lịch mới. Các thành phố nổi tiếng tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách, bên cạnh xu hướng tìm các điểm đến thiên về thiên nhiên hoặc các vùng biển.

Tại Việt Nam, TP.HCM vẫn duy trì là vị trí điểm đến hàng đầu của du khách vào dịp năm mới. Nổi bật trong bảng xếp hạng là Sapa đã vươn từ vị trí thứ 7 hồi năm ngoái lên vị trí thứ 2 trong năm nay, đẩy Đà Lạt xuống vị trí thứ 3.

Nha Trang cũng vươn từ vị trí thứ 8 năm ngoái lên vị trí thứ 6 năm nay. Ở vị trí thứ 4, Hà Nội thu hút du khách nhờ vào lối kiến trúc Pháp độc đáo ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng.

Phú Quốc ở vị trí thứ 5 nhờ chương trình thí điểm đón khách quốc tế trong thời gian gần đây.

Ninh Bình là cái tên mới trong “Top 10 điểm đến” được ưa thích dịp năm mới tới đây, nổi tiếng với nét đẹp hấp dẫn từ thiên nhiên và không khí trong lành.

Trong khu vực châu Á, các thành phố thủ đô và điểm du lịch nổi tiếng tiếp tục thống lĩnh bảng xếp hạng, tiêu biểu là Bangkok đã quay lại vị trí đầu bảng trong đa số các kế hoạch du lịch của du khách Thái Lan, hoặc các bãi biển hàng đầu như Goa (Ấn Độ), Bali (Indonesia), Cebu (Philippines), Pattaya (Thái Lan), đảo Jeju (Hàn Quốc) và Penang (Malaysia).

Bên cạnh đó, du khách cũng dần đặt chân đến nhiều nơi mới mẻ và khám phá thêm nhiều điểm đến ít nổi tiếng hơn. Dữ liệu của Agoda cho thấy: Trên các bảng xếp hạng “Top 10 những điểm đến” được yêu thích của du khách dịp năm mới, có sự xuất hiện lần đầu tiên của các thành phố ven biển như Đảo Batam (Indonesia, xếp hạng 10), Quần đảo Andaman và Nicobar (Ấn Độ, xếp hạng 7) và Kenting (Đài Loan, xếp hạng 10). Ngoài ra, những điểm du lịch khám phá thiên nhiên tươi đẹp như Khao Kho (Thái Lan, xếp hạng 9), Bohol (Philippines, xếp hạng 8) và Ninh Bình (Việt Nam, xếp hạng 10) cũng đạt những vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng năm nay.

Cũng theo số liệu của Agoda, Đài Loan và Thái Lan thu hút du khách chọn đến lưu trú trong các khách sạn từ 4 - 5 sao; du khách ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc và Việt Nam tiếp tục hướng về những điểm đến cao cấp, trong khi khách sạn từ 1 - 3.5 sao vẫn là lựa chọn yêu thích của du khách Ấn Độ.

Ông Timothy Hughes - phó chủ tịch phụ trách phát triển doanh nghiệp tại Agoda, cho biết: “Có thể thấy du lịch đang dần trở lại, dù đa số vẫn là du lịch nội địa. Dữ liệu từ Agoda cho thấy: Ngoài các thành phố lớn có hình thức du lịch truyền thống, chuyến đi kỷ niệm thì du khách từ khắp mọi nơi trong châu Á đang thể hiện khát khao được ra ngoài và tạm trốn khỏi những gò bó của các thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bên cạnh đó, xu hướng staycation cũng một lần nữa nở rộ. Điểm đến có sức hấp dẫn không kém những vùng biển nổi tiếng châu Á trong dịp năm mới sắp tới là những nơi gần gũi với thiên nhiên, quang cảnh đẹp và có không gian rộng lớn. Ở Việt Nam, Sapa đã thay thế Hà Nội trong ‘Top 3’ điểm đến du khách hướng về trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Bên cạnh đó, du khách cũng tìm đến những điểm lưu trú cao cấp, nhờ vào những khuyến mãi hấp dẫn của cách khách sạn từ 4 – 5 sao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch mừng năm mới: Du khách đi đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO