Du lịch châu Âu bằng xe lửa từ Việt Nam

HOÀNG MINH| 15/04/2011 09:59

Bạn muốn ngắm những đỉnh núi phủ tuyết, vượt qua các vực sâu thăm thẳm và hàng chục chiếc cầu nối hai vách núi, nhìn những cánh đồng hoa cỏ sặc sỡ trải dài tít tắp và những mặt hồ xanh biếc từ trên xe lửa Glacier Express ở Thụy Sĩ? Hay bạn muốn “chui” dưới lòng đại dương nối Paris và London bằng xe lửa Eurostar với vận tốc 300 km/giờ? Bạn muốn trải nghiệm sự thú vị trên tuyến đường sắt TGV Est - tuyến đường sắt hiện đại nhất châu Âu? Tất cả những điều đó giờ đây bạn đã có thể mua vé ngay tại Việt Nam!

Du lịch, khám phá châu Âu bằng xe lửa không xa lạ đối với du khách của các nước Âu, Mỹ, nhưng tại Việt Nam thì còn mới mẻ. Nếu như trước đây, ai muốn tự du lịch khám phá bằng loại hình này thì phải qua tận… châu Âu. Còn bây giờ, tại Việt Nam, du khách đã có thể mua vé các tuyến du lịch ấy thông qua tổng đại lý kinh doanh (General Sales Agent - GSA) của hệ thống xe lửa châu Âu (Rail Europe). Rail Europe có nhiều loại vé và tuyến du lịch. Chẳng hạn, vé trọn gói Eurail Global Pass, du khách có thể đi qua 21 nước châu Âu (từ nước này sang nước khác không cần visa). Vé Eurail Select Pass, du khách có chuyến du hành từ 3 - 5 quốc gia, còn vé Eurail One Country Pass giúp bạn tha hồ khám phá các điểm đến ở các nước Áo, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Benelux (hoặc ba nước Bỉ, Hà Lan và Luxembourg), vé Scandinavia khám phá bốn nước Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển. Vé tàu cao tốc Paris - Bordeaux chỉ sau 180 phút đã đưa bạn đến vùng Bordeaux trứ danh về rượu. Còn từ Paris đi Amsterdam (Hà Lan, 198 phút), Brussels (Bỉ, 82 phút), Cologne (Đức, 194 phút) thì đã có đoàn tàu Thalys. Còn muốn ngắm núi tuyết ở Thụy Sĩ, bạn mua vé của đoàn tàu Glacier Express nối Zermat và Saint Moritz (hai địa danh có những dãy núi tuyết tuyệt đẹp)…

Hay ở Ý có đoàn tàu Frecciarossa sẽ đưa bạn đến các địa danh du lịch nổi tiếng của Ý: Rome - Naples, Milan - Florence, Rome - Milan… Đặc biệt, TGV Est là tuyến đường sắt cao tốc hiện đại nhất châu Âu hiện nay nối liền Paris với Đức, Thụy Sĩ.Đoàn tàu cao tốc miền Đông châu Âu TGV Est Européen (Train à Grande Vitesse Est Européen) với những toa xe tuyệt đẹp có vận tốc 200 dặm/giờ (khoảng 320 km/giờ), nhanh hơn tất cả các loại TGV hiện hành ở các nước châu Âu khác. Ngồi trên các đoàn tàu tuyến TGV Est, hành khách vừa đọc báo, vừa thưởng thức tách cà phê vừa xong thì đã đến nơi mình muốn đến. Vì thời gian từ Paris đến nhiều nơi đã giảm chỉ còn một nửa. Cụ thể là từ Paris đến Strasbourg, nơi đặt trụ sở chính của Quốc hội châu Âu, hành trình chỉ còn mất 2 giờ 20 phút thay vì phải mất hơn 4 giờ nếu đi bằng đường sắt truyền thống. Hành trình từ Paris đến Frankfurt, từ 6 giờ 15 phút xuống chỉ còn 3 giờ 50 phút. Hành trình Paris - Luxembourg, từ 3 giờ 45 phút giảm xuống còn 2 giờ 5 phút.

Rail Europe, thành lập năm 1995, là liên doanh giữa Công ty quốc gia đường sắt Pháp (SNCF) và Công ty đường sắt Thụy Sĩ (Swiss Railways), trụ sở chính đặt tại Paris. Du lịch xe lửa tại châu Âu đã trở thành một phương tiện đi lại hết sức phổ biến, không chỉ giữa các thành phố trong một quốc gia, mà còn giữa nhiều quốc gia, nhiều vùng với nhau. Đặc biệt, vé xe lửa châu Âu được xuất ngay tại Việt Nam, thông qua Công ty Blue Sky Travel giúp cho khách đi riêng lẻ, đi công tác hoặc các đoàn khách du lịch có thể thật sự yên tâm tận hưởng hành trình của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch châu Âu bằng xe lửa từ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO