Dự báo về thị trường bất động sản năm 2018

Hoàng Triều| 21/12/2017 20:51

KHPT - Mới đây, Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) đã  đưa ra những dự báo về thị trường bất động sản 2018 và những diễn biến nổi bật năm 2017. Dự báo này gây chú ý đặc biệt trong giới đầu tư, kinh doanh bất động sản.

Thứ nhất: Thị trường còn nằm trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng nhưng sẽ tiếp tục với tình trạng chững lại so với năm 2016. Dự báo thị trường bất động sản giai đoạn từ 2017 - 2020 sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha trong cung cầu, giúp cho thị trường đi đúng hướng và trở nên nóng hơn, phát triển lành mạnh hơn, bền vững hơn. Sẽ có sự chuyển hướng mạnh mẽ sang phân khúc thị trường bất động sản có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật sự của đa số người có thu nhập trung bình, người thu nhập thấp ở vùng đô thị muốn có nhà.

Thứ hai: TP.HCM đang nghiên cứu chuyển mục đích sử dụng khoảng 1/3 quỹ nông nghiệp của thành phố đất công nghiệp và dịch vụ, đất đô thị, xây dựng đô thị thông minh hơn trước. Đây là cơ sở để có thể định hướng phát triển thị trường bất động sản theo thời gian trung và dài hạn.

Thứ ba: Với dân số hơn 93 triệu dân, nước ta đang là dân số vàng. Trong đó, có gần 60% có độ tuổi từ 35 đến khoảng 50 triệu người sử dụng Internet, chiếm đến 53% dân số, mở ra khả năng kinh doanh bất động sản qua mạng, tận dụng lợi thế công nghệ thông tin trong kỷ nguyên kỹ thuật số, công nghệ tiên tiến.

Thứ tư: Quy mô thị trường bất động sản TP.HCM đã vượt tới mức vượt quá ranh giới hành chính của thành phố và đã có thể lan tỏa trong vùng thành phố, nhất là các tỉnh giáp ranh TP.HCM.

Thứ năm: Xu thế để hợp tác giữa các doanh nghiệp là tất yếu. Hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án sẽ phát triển nhanh hơn trước đây. Trong đó, có phần nhờ vào việc triển khai thực hiện hiệu quả nghị quyết của Quốc hội về thí điểm về vấn nạn nợ xấu.

Thứ sáu: Dòng vốn đầu tư nước ngoài và nguồn kiều hối vẫn đang tiếp tục là nguồn lực quan trọng để nền kinh tế cũng như lĩnh vực bất động sản phát triển trong thời gian tới.

Thứ bảy: Với cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư, hệ thống Internet kết nối mọi thứ, trí tuệ nhân tạo phát triển và xu thế phát triển các dự án bất động sản xanh, thân thiện hơn với môi trường sống, an toàn, đầy đủ và tiện ích là những đòi hỏi mới của người tiêu dùng mà nhà đầu tư cần phải đáp ứng.

Thứ tám: Tình hình “bong bóng” bất động sản trong 2 tháng cuối năm và đến năm 2018, khó có thể xảy ra nhờ có sự can thiệp, điều chỉnh ngày càng kịp thời và hiệu quả của Nhà nước trong thời gian tới. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng nỗ lực tái cơ cấu đầu tư, định hình sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu đa dạng của thị trường. Những nhà đầu tư thứ cấp cần tỉnh táo, am hiểu thị trường để thu được lợi nhuận cao.

Thứ chín: TP.HCM đang tập trung phát triển hệ thống đô thị mới, trước hết là đường giao thông rộng rãi, cầu cạn trên cao, các tuyến đường metro hiện đại, đường sắt trên cao, xe buýt công cộng, tạo cơ hội để các doanh nghiệp thực hiện dự án bất động sản trong cả trung và dài hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo về thị trường bất động sản năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO