Dự án ngành nghề nông thôn đầu tư có hiệu quả được hưởng lợi

NAM TIẾN| 15/08/2020 17:21

KHPTO - Tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài trực tiếp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngành nghề nông thôn và làng nghề (được thành phố công nhận), chứng minh được tính hiệu quả của dự án được hỗ trợ chính sách giao đất, cho thuê đất, vốn, tín dụng, đào tạo, đầu tư khoa học công nghệ…

Ngoài ra, các dự án này cũng được hưởng ưu đãi đầu tư theo Luật đầu tư công, hưởng chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, và được ưu tiên vay vốn từ các tổ chức tín dụng, Quỹ quốc gia về việc làm, Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, cơ sở ngành nghề nông thôn khi triển khai hoạt động liên quan đến khoa học công nghệ được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư; đồng thời, được Nhà nước hỗ trợ kinh phí từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học công nghệ theo quy định hiện hành.

Mặt khác, ngân sách địa phương còn hỗ trợ một phần chi phí lớp học cho các cơ sở ngành nghề nông thôn trực tiếp mở lớp truyền nghề. Đối với đào tạo theo hình thức kèm cặp nghề, truyền nghề của nghệ nhân, thợ thủ công được quyết toán theo số lượng thực tế. Các dự án đầu tư cơ sở dạy nghề nông thôn cũng được hưởng các chính sách về đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án ngành nghề nông thôn đầu tư có hiệu quả được hưởng lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO